X

ชวนเที่ยว“สตรอว์เบอร์รี่แลนด์แอนด์กรีนมาเก็ตเขาค้อ 2018” เพชรบูรณ์ เมืองต้องห้าม…พลาด

เพชรบูรณ์-ชวนเที่ยว“สตรอว์เบอร์รี่แลนด์ แอนด์ กรีนมาเก็ต เขาค้อ 2018” เพชรบูรณ์ เมืองต้องห้าม…พลาด

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก ร่วมกับจังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอเขาค้อ องค์การบริหารส่วนตำบลเขาค้อ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเขาค้อ สำนักงานเกษตรอำเภอเขาค้อ ชมรมธุรกิจท่องเที่ยวเขาค้อ และหน่วยงานในพื้นที่ กำหนดจัดงาน “สตรอว์เบอร์รี่แลนด์ แอนด์ กรีนมาเก็ต เขาค้อ 2018” ในวันเสาร์ที่ 27 และวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม  2561 เวลา 09.00 – 17.00 น. ณ บริเวณจุดชมวิวเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

นางจิรารัตน์  มีงาม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานพิษณุโลก รับผิดชอบการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวว่า ปัจจุบันมีเกษตรกรในอำเภอเขาค้อปลูกสตรอว์เบอร์รี่เป็นจำนวนมาก ซึ่งให้ผลผลิตที่ดี มีคุณภาพ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพันธุ์พระราชทาน 80 ได้ผลผลิตลูกโต มีรสชาติฉ่ำหวานกำลังดี ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยว อีกทั้งจังหวัดเพชรบูรณ์ประสบความสำเร็จในการรณรงค์เกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์และผักปลอดสารตกค้าง ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลเขาค้อ สำนักงานเกษตรอำเภอเขาค้อ และสาธารณสุขอำเภอเขาค้อ ได้ร่วมมือกันลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อหาสารเคมีตกค้าง ตามโครงการฝึกอบรมให้ความรู้ในการลดใช้สารเคมีในไร่สตรอว์เบอร์รี่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวในทุกปี

ททท.สำนักงานพิษณุโลกจึงร่วมกับจังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอเขาค้อ องค์การบริหารส่วนตำบลเขาค้อ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเขาค้อ สำนักงานเกษตรอำเภอเขาค้อ ชมรมธุรกิจท่องเที่ยวเขาค้อ และหน่วยงานในพื้นที่ กำหนดจัดงาน “สตรอว์เบอร์รี่แลนด์ แอนด์ กรีนมาเก็ต เขาค้อ 2018” ในวันเสาร์ที่ 27 และวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม  2561 เวลา 09.00 – 17.00 น.  ณ บริเวณจุดชมวิวเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อสร้างการรับรู้การเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรของ อำเภอเขาค้อ ประชาสัมพันธ์ผลผลิตของเกษตรอินทรีย์  และเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวให้คึกคักยิ่งขึ้นในช่วงเดือน มกราคม – เมษายน ซึ่งมีผลผลิตของสตรอว์เบอร์รี่เป็นจำนวนมากในอำเภอเขาค้อ ซึ่งพิธีเปิดงาน โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นายพิบูลย์  หัตถกิจโกศล ให้เกียรติเป็นประธาน ในวันที่ 27 มกราคม 2561 เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณจุดชมวิวเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

นางจิรารัตน์  มีงาม ยังกล่าวอีกว่าการจัดงานครั้งนี้จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาอำเภอเขาค้อเพิ่มมากขึ้น  ตอกย้ำการเป็นเมืองต้องห้ามพลาดของจังหวัดเพชรบูรณ์ ในโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกด้วย

กิจกรรมต่างๆภายในงานได้แก่ การออกร้านจำหน่ายสตรอว์เบอร์รี่ปลอดสารจากเกษตรกร การออกร้านจำหน่ายสินค้า GREEN MARKET การตรวจมาตรฐานสารตกค้างในสตรอว์เบอร์รี่สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค  การแข่งขันกินสตรอว์เบอร์รี่วิบาก การแข่งขันจัดกระเช้าผักผลไม้สวยงาม (Green Basket) การแข่งขันจัดสตรอว์เบอร์รี่ด้วยไอเดียเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร เป็นต้น พิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าครบ 500 บาทขึ้นไปภายในงาน รับของที่ระลึกจาก ททท.ทันที (จำนวนจำกัด) นอกจากนี้มีกิจกรรมไฮไลท์สำคัญคือ “เชฟกระทะเหล็กสตรอว์เบอร์รี่” โชว์การรังสรรค์อาหารด้วย “สตรอว์เบอร์รี่” ผลผลิตขึ้นชื่อของเขาค้อ จากสุดยอดฝีมือเชฟในเพชรบูรณ์ โดยในปีนี้นอกจากจะได้ชิมอาหารฝีมือเชฟภายในงานแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถตามไปชิมเมนูอร่อยด้วยสตรอว์เบอร์รี่ได้จากสถานประกอบการของเชฟท่านนั้นด้วย ในแคมเปญพิเศษ “ตามรอยเชฟกระทะเหล็กสตรอว์เบอร์รี่แลนด์” ในเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม 2561 เพราะผลผลิตจากสตรอว์เบอร์รี่ในปีนี้นั้นมีมากและสามารถมีให้เก็บผลสดๆได้จนถึงเดือนเมษายน 2561 เลยทีเดียว

ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก โทรศัพท์ 0 5525 2742-3 ทุกวันในเวลาทำการ หรือ www.facebook.com/การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานพิษณุโลก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์