X

มาแปลก!เจ้าของร้านชำเกิดอาการคล้ายจิตหลอนทุบรื้อบ้านพักเละ

เพชรบูรณ์-มาแปลก!เจ้าของร้านชำเกิดอาการคล้ายจิตหลอนทุบรื้อบ้านพักเละ อ้างจะสร้างตึก 3 ชั้นเพื่อขยายกิจกการ ตำรวจปวดขมับพบพูดจารู้เรื่องได้แต่กำชับให้ญาติและเพื่อนบ้านตามส่องพฤติกรรม

เวลา 14.50 น.วันที่ 22 มกราคม นางกาญจนา บัวเรือง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านห้วยลาน ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งผ่านทางไลน์ว่า มีลูกบ้านซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายของชำและอุปกรณ์เครื่องเขียนต่างๆภายในหมู่บ้าน เกิดอาการคล้ายคนจิตหลอนมีการทุบรื้อหลังคาบ้านพักตัวเองพร้อมทำลายทรัพย์สินภายในบ้านพัก จึงเดินทางไปสังเกตุการณ์กระทั่งพบชายเจ้าของร้านดังกล่าวอยู่ระหว่างใช้ไม้กระทุ้งรื้อหลังคาบ้านพักตัวเอง จึงพยายามสอบถามซึ่งเจ้าของร้านชำรายนี้แจ้งว่ารื้อเพื่อต้องการสร้างตึก 3 ชั้นขยายกิจการและยังกำชับไม่ให้เข้าไปยุ่ง จากนั้นชี้ให้ผู้ใหญ่บ้านไปดูป้ายที่ตัวเองตั้งไว้หน้าบ้านพัก

นอกจากนี้ยังได้รับจากทางญาติและเพื่อนบ้านว่า ชายดังกล่าวทำการรื้อหลังคาบ้านและยังตัดวงจรไฟฟ้าจนกระแสไฟฟ้าภายในบ้านดับสนิท โดยดำเนินการเพียงลำพังมาตั้งแต่เช้า ซึ่งก่อนหน้านี้มีการแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มสักกระทั่งเดินทางตรวจสอบครั้งหนึ่งแล้ว แต่เนื่องจากเจ้าของร้านชำรายนี้พูดจารู้เรื่องโดยไม่แสดงออกถึงอาการคลุ้มคลั่งและไม่มีท่าที่จะอาละวาดทำร้ายคนแต่อย่างใด นอกจากนี้ทางตำรวจยังสอบถามถึงกรรไกรที่แขวนไว้รอบเอว ก็ได้รับคำชี้แจงว่าเป็นอุปกรณ์ในการรื้อบ้านดังกล่าว และหลังตำรวจเดินทางกลับไปเจ้าของร้านชำก็ลงมือทุบรื้อหลังคาบ้านพักตัวเองต่อโดยไม่ฟังคำทัดทานใครทั้งสิ้น จึงขอให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยแจ้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ช่วยมาควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์หรือให้แพทย์ช่วยตรวจรักษาพยาบาล

กระทั่งมาทางพนักงานสอบสวน สภ.หล่มสักชุดเดิม พร้อมทีมอาสาสมัครกู้ภัยได้เดินทางมาพบชายเจ้าของร้านชำเป็นรอบที่สอง และพยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมให้หยุด แต่ทั้งนี้นอกจากชายรายนี้ไม่หยุดแล้วยังทุบรื้อหลังคาบ้านและสิ่งของต่อไป จนสร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งจำเป็นต้องปล่อยให้เจ้าของรานชำดำเนินการต่อไป แม้จะสร้างความหวาดผวาให้แก่บรรดาญาติและเพื่อนบ้าน ซึ่งเกรงว่าจะก่อเหตุไม่คาดฝันโดยเฉพาะการวางเพลิงทำลายทัรพย์สินตัวเอง เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์เผารถจักรยานจนสร้างความตื่นตระหนกให้ชาวบ้านมารอบหนึ่งแล้ว  สำหรับชายเจ้าของร้านชำรายนี้ปัจจุบันหย่าร้างกับภรรยาและพักอาศัยอยู่บ้านพักหลังนี้เพียงคนเดียว

ภาพโดย กาญจนา บัวเรือง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์