X

แขวงฯเร่งติดตั้งแท่งแบริเออร์จุดรถเก๋งพุ่งตกเหว ป้องกันเกิดเหตุซ้ำรอย

เพชรบูรณ์-แขวงฯเร่งติดตั้งแท่งแบริเออร์จุดรถเก๋งพุ่งตกเหว ป้องกันเกิดเหตุซ้ำรอยพร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่ม เตรียมชงสร้างทางเท้า-ปรับปรุงรั้วให้สอดคล้องกับธรรมชาติ

ความคืบหน้าหลังเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งแหกโค้งบริเวณหัวสะพานห้วยตอง ถนนหลวงหมายเลข 12 (หล่มสัก-ชุมแพ) พุ่งดิ่งตกเหวจนคนขับเสียชีวิต โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้(21ม.ค.61) นายอลงกรณ์ พรหมศิลป์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 และนายประกิต สังข์ทอง หัวหน้าหมวดทางหลวงปากช่องพร้อมคณะเจาหน้าที่ ลงพื้นตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณลานจอดรถจุดชมวิวซึ่งรถเก๋งตกเหวบริเวณสะพานห้วยตอง(ข้างศาลาทางหลวง) ทั้งนี้เพื่อสำรวจสภาพพื้นที่จุดเกิดเหตุเพื่อหาแนวทางในการป้องกันและแก้ไขป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในลักษณะนี้ในภายภาคหน้า โดยเบื้องต้นทางแขวงฯจะขนย้ายแท่งแบริเออร์คอนกรีตมาตั้งเป็นแนวขนานไปกับแนวรั้วคาวบอยบริเวณลานจอดรถดังกล่าว พร้อมเตรียมที่จะเสนอแผนปรับปรุงเพื่อป้องกันอุบัติเหตุในโอกาสต่อไป

โดยนายอลงกรณ์ กล่าวว่า จากสภาพที่เกิดเหตุและแนวทางการสอบสวนของตำรวจในท้องที่ ซึ่งมีพยานพบเห็นเหตุการณ์ทำให้ถูกตั้งปมสงสัยว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เป็นเหตุสุดวิสัยหรือเป็นการจงใจ อย่างไรก็ตามต้องรอผลการสอบสวนของทางตำรวจที่จะชี้ชัดออกมา แต่ทั้งนี้ทางอธิบดีกรมทางหลวงได้แสดงวามความห่วงใยและกำชับให้หาแนวทางป้องกัน ซึ่งเบื้องต้นจะมีการนำแท่งแบริเออร์คอนกรีตมาวางเป็นแนวห่างจากแนวรั้วคาวบอย เพื่อป้องกันรถยนต์ไหลหรือคนขับเผอเรอเข้าเกียร์ผิดจนอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ส่วนแผนระยะยาวคงต้องมีการปรับปรุงจุดชมวิวบนลานจอดรถดังกล่าว โดยทำเป็นทางเท้ายกพื้นขึ้นสูงและปรับปรุงรั้วโดยให้สอดคล้องกับธรรมชาติ

ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 กล่าวอีกว่า ในการตั้งแท่งแบริเออร์เป็นแผนระยะเร่งด่วน ซึ่งล่าสุดขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งขนย้ายนำแท่งแบริเออร์ขึ้นไปบริเวณจุดชมวิวดังกล่าว โดยตั้งใจว่าจะเร่งดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 1-2 วันนี้ นอกจากนี้ยังเตรียมติดกล้องกล้องวงจรปิด4จีเพิ่มเติมในบริเวณนี้ด้วย โดยก่อนหน้านี้มีกล้องติดอยู่บริเวณสะพานห้วยตองเท่านั้น ส่วนการซ่อมแซมรั้วที่เสียหายคงต้องรอให้มีการกู้รถเก๋งที่ตกลงไปในเหวขึ้นมาให้ได้ก่อน ส่วนบริเวณจุดชมวิวลานจอดรถบริเวณ เพิ่งเกิดอุบัติเหตุทำนองนี้เป็นครั้งแรก

ข่าวแจ้งว่า ล่าสุดมีรายงานจากนายแสงทอง พาแก้ว รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 แจ้งถึงการดำเนินการเพิ่มเติมกรณีอุบัติเหตุถนนหลวงสาย 12 (จุดชมวิวสะพานห้วยตอง) 1. ติดตั้งแบริเอ่อร์คอนกรีต  1 ชั้น  2. ยกรถที่เกิดเหตุขึ้น พร้อมติดตั้งแบริเออร์น้ำสีส้มตรงบริเวณที่เกิดเหตุและจะดำเนินการซ่อมรั้วคาวบอยให้คืนสู่สภาพเดิม 3. ติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (4G) เพิ่มอีก 1 ตัว พร้อมปรับมุมมองกล้องไปบริเวณจุดชมวิว 4. จัดทำแผนยกระดับความปลอดภัย บริเวณจุดชมวิวสะพานห้วยตอง โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลักสำคัญและความสวยงามตามธรรมชาติ

ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า ทางเจ้าหน้าที่แขวงการทางเพชรบูรณ์ที่ 1 ได้นำแท่งแบริเออร์คอนกรีตจำนวน 12 แท่ง ดำเนินการจัดวางเป็นแนวขนานกับแนวรั้วบริเวณริมหน้าผาจุดชมวิวลานจอดรถ หัวสะพานห้วยตอง ริมถนนทางหลวงสาย 12 (หล่มสัก-ชุมแพ) หมู่ที่ 6 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วเมื่อเวลา 16.00 น.วันเดียวกัน ส่วนบริเวณรั้วริมหน้าที่ชำรุถดเสียหายทางเจ้าหน้าที่ได้นำแบริเออร์พลาสติกมาตั้งวางกั้นไว้เป็นการชั่วคราว

ล่าสุดรถเครนแขวงการทาง พช.1 ยกแท่งแบริเออร์วางเป็นแนวขนานไปกับแนวรั้ว
แท่งแบริเออร์คอนกรีตถูกวางเรียงขนานไปกับแนวรั้วเดิม

มุมกล้องวงจรปิด 4G แขวงฯติดตั้งเพิ่มให้เห็นบริเวณจุดชมวิวลาน-จอดรถ ห้วสะพานห้วยตอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์