X

จี้กวดขันรถบรรทุกอ้อย หลังทำอ้อยตกเรี่ยราดบนถนนสาย 21 หวุดหวิดเกิดอุบัติเหตุ

เพชรบูรณ์-จี้กวดขันรถบรรทุกอ้อย หลังทำต้นอ้อยตกเรี่ยราดบนถนนหลวงสาย 21 และเกือบทำให้รถที่ขับตามหรือขับแซงเกิดอุบัติเหตุ

ปัญหาเรื่องรถบรรทุกอ้อยที่ปัจจุบันได้สร้างความเดือดร้อน ให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนด้วยกัน โดยล่าสุดมีผู้ขับขี่และนักท่องเที่ยวที่ใช้ถนนหลวงหมายเลข 21 สระบุรี-หล่มสัก ซึ่งเป็นถนนสายหลักสัญจรผ่านไปมาร้องเรียนว่า ได้รับความเดือดร้อนจากรถบรรทุกอ้อยเหล่านี้ ซึ่งไม่เพียงจะมีต้นอ้อยที่รถบรรทุกเหล่านี้ทำตกหล่นเรี่ยราดบนถนนแล้ว บางครั้งยังมีต้นอ้อยปลิวกระเด็นออกจากกระบะบรรทุกจนเกือบตกใส่รถที่วิ่งตามหลังมาหรือกำลังจะขับแซง จนทำให้คนขับตกใจและพยายามหักพวงมาลัยหลบต้นอ้อยจนหวุดหวิดจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น จึงต่างพากันตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องถึงปล่อยปละละเลยไม่มีการเข้มงวดและบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง

นอกจากนี้เรียกร้องให้มีการกำหนดมาตรการ เพื่อไม่ให้ผู้ขับขี่คนอื่นต้องได้รับผลกระทบหรือได้รับความเดือดร้อนตามไปด้วย โดยรถบรรทุกอ้อยควรมีผ้าใบหรือตาข่ายคลุมกระบะบรรทุก ป้องก้นไม่ให้เศษต้นอ้อยปลิวกระเด็นหลุดออกมา ขณะเดียวกันยังมีรถบรรทุกอีกส่วนหนึ่งที่แสดงความมักง่ายไม่ยอมติดธงแดงไว้ส่วนท้ายของกะะบะหรือพ่วงบรรทุก เพื่อแสดงให้คนที่ขับรถตามหลังมาสังเกตุเห็นได่ง่าย รวมท้งยังมีรถบรรทุกอ้อยอีกบางส่วนที่ไม่ยอมติดสัญญาณไฟไว้ส่วนท้ายและด้านข้างของกระบะบรรทุกเช่นกัน ซึ่งเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ก่อนหน้านี้มีรถประสบอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง

อย่างไรก็ตามนอกจากถนนหลวงบริเวณ อ.บึงสามพันแล้ว ยังมีถนนหลวงบริเวณเขตพื้นทที่ อ.ศรีเทพอีกจุด ที่นักท่องเที่ยวและผู้ใช้รถและถนนซึ่งมีประสบการณ์เฉียดตายร้องเรียนว่า มีสภาพปัญหาไม่แตกต่างกัน โดยขอให้เจ้าหน้าที่เร่งดูแลกวดขันและบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังเช่นกันด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์