X

นทท.แห่มาสัมผัสหนาวที่ภูทับเบิก รถนำเที่ยวทำเสียว!พุ่งตกเนินเขา นทท.ตกใจกรี๊ดลั่นโชคดีเจ็บเล็กน้อย

เพชรบูรณ์-นทท.แห่มาสัมผัสหนาวที่ภูทับเบิก พร้อมชมทุ่งพญาเสือโคร่งที่ภูลมโล รถสองแถวนำเที่ยวทำเสียว!พุ่งตกเนินเขา นทท.ตกใจกรี๊ดลั่นโชคดีเจ็บเล็กน้อย

วันที่ 14 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากสภาพอากาศที่กลับมาหนาวเย็นอีกระลอก ทำให้บรรยากาศแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อของจ.เพชรบูรณ์ โดยเฉพาะที่ภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์มีความคึกคัก เนื่องจาก ทั้งนี้เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ทางตำรวจสายตรวจภูทับเบิกราบงานว่า มีประมาณนักท่องเที่ยว 6,000 คนและรถยนต์ประมาณ 1,500 คันที่ขึ้นมาพักค้างแรม ในขณะที่สภาพการจราจรไม่ติดขัดและมีคล่องตัวดี พร้อมคาดการณ์ว่าในเช้าวันนี้ (14 ม.ค.) จะมีรถยนต์พร้อมนักท่องเที่ยวจาก อ.เขาค้อ แห่ขึ้นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นและชมทะเลหมอกสมทบอีก อย่างไรก็ตามล่าสุดในช่วงเช้าของวันนี้นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้น ที่บริเวณจุดชมวิวยอดภูทับเบิกกันหนาแน่น ในขณะที่สภาพอากาศมีความหนาวเย็นน้อยกว่าเมื่อวานนี้ โดยอุณหภูมิที่วัดป่าภูทับเบิกราว 13 องศาเซลเซียส

ด้าน น.ส.มาลี เถารักตระกูล เจ้าของร้านค้าของที่ระลึกบริเวณจุดชมวิวยอดภูทับเบิก กล่าวว่า นักท่องเทียวกลุ่มนี้ส่วนใหญ่พอใจและเลือกที่จะมาเที่ยวในช่วงนี้ เพราะรถไม่ติดและไม่ต้องมาแย่งพักแย่งนอนเหมือนในช่วงเทศกาลที่ผ่านมา ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้นอกจากมาพักที่ภูทับเบิกแล้ว ก็จะถือโอกาสเดินทางไปเที่ยวชมดอกนางพญาเสือโคร่ง โดยเวลานี้บานสะพรั่งเต็มยอดภูลมโล ขณะเดียวกันในหมู่บ้านก็มีจุดให้นักท่องเที่ยวชมได้หลายจุดเช่นเดียวกัน

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 08.00 น.วันเดียวกัน เกิดอุบัติเหตุน่าหวาดเสียว  โดยรถสองแถวนำเที่ยว หมายเลขทะเบียน 30-0261 เพชรบูรณ์  ซึ่งคนขับดึงเบรคมือไว้ขณะจอดที่บริเวณลานจอดรถวิสาหกิจชุมชนภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ โดยมีนักท่องเที่ยวนั่งอยู่ท้ายกระบะโดยสารเต็มคันราวเกือบ 10 คน โดยจู่ๆรถเกิดการวิ่งไหลลงเนินโดยไปเฉี่ยวชนรถกระบะนักท่องเที่ยวที่จอดใกล้กัน ก่อนรถพุ่งลงเนินเขาความลึกราว 30 เมตรแลุวิ่งฝ่าทุ่งกระหล่ำปลีกระทั่งไปติดป่ากล้วยทำให้รถถึงกับจอดสงบนิ่ง โดยขณะเกิดเหตุนักท่องเที่ยวพากันตื่นตกใจสุดขีดกระทั่งร้องตะโกนเสียงหลง โดยบางรายตัดสินใจพุ่งกระโดดออกจากรถ ซึ่งโชคดีมีเพียงผู้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ต่อมาทสงอาสาสมัครกู้ภัยสว่างมงคลธรรมสถานหล่มสัก และทีมกู้ภัยฉุกเฉินโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า ช่วยนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลฯ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์