X

ภาคเอกชนเพชรบูรณ์เต้น!จี้จังหวัดแก้ไขรีสอร์ทภูทับเบิกโขกราคาที่พัก

เพชรบูรณ์-ภาคเอกชนเพชรบูรณ์เต้น!จี้จังหวัดเร่งหามาตรการแก้ไข หลังนทท.โวยถูกรีสอร์ทภูทับเบิกโขกราคาที่พัก-ห้องพักสกปรกจนเป็นกระแสกระหึ่มโซเซียล ปิ้งไอเดียจัดทำแอพพลิเคชั่นให้ข้อมูล นทท.ทุกรีสอร์ท ด้านชาวโซเชียลยังวิจารณ์แบบจัดหนักต่อเนื่อง

หลังจากเกิดกระแสกระหึ่มสังคมโซเชียลมีเดีย โดยมีนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวภูทับเบิกเมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ ใช้สื่อโซเชียลโพสระบายถึงประสบการณ์ที่ไปถูกรีสอร์ทบนภูทับเบิกบางแห่ง โขดสับราคาที่พักแถมห้องพักสุดห่วย น้ำขุ่นครักและไม่ค่อยไหล แถมผ้าห่มและที่นอนมีกลิ่นเหม็นเกินกว่าจะรับได้ โดยยอมรับพลาดเองที่ดูแต่รูปภาพพร้อมแจ้งเตือนเพื่อนนักท่องเที่ยวให้ระวังอาจจะโดนเหมือนตนเอง ล่าสุดวันนี้(3 ม.ค.) นายยชญ์สุธา วิชัยธนพัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์ว่า เพชรบูรณ์โชคดีที่นักท่องเที่ยวทั่วประเทศให้ความสนใจและเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก แต่ทั้งนี้เนื่องจากทุกฝ่ายต่างทราบดีว่าสถานบริการบนภูทับเบิกยังไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ทำให้มีการกำหนดราคาที่พักไม่เหมาะสมและไม่สอดคล้องกับการบริการการแก่ลูกค้า ฉะนั้นหากปัญหานี้ปล่อยออกไปจะทำให้ความเสียหายแก่ภาพลักษณ์ของจังหวัดมากยิ่งขึ้น และการที่ภูทับเบิกต้องถูกจัดระเบียบปัญหาราคาที่พักแพงความเป็นจริงก็เป็นอีกเหตุผลหลักด้วยเช่นกัน

นายยชญ์สุธากล่าวว่า ทางหอการค้าฯตั้งใจจะนำประเด็นเรื่องนี้หารือกับทางภาคเอกชนอื่นๆ รวมทั้งนักวิชาการในสถาบันอุดมศึกษาในท้องถิ่น เพื่อจะมาวิเคราะห์และหาแนวทางแก้ไขอย่างไร อาทิ สมควรมีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเหลือได้หรือไม่ โดยจัดทำแอพพลิเคชั่นให้บริการข้อมูลห้องพักทั้งเขาค้อและทับเบิก เพื่อแจ้งราคาที่พักในราคาที่เหมาะสมเป็นธรรมให้แก่ลูกค้า และสมควรที่จะต้องมีมาตรการลงโทษรีสอร์ทที่ฉกฉวยโอกาสเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวหรือไม่ รวมทั้งหน่วยราชการไหนที่จะต้องช่วยกำกับดูแล จากนั้นจะรวบรวมข้อมูลเพื่อนำเสนอแนวทางให้ทางจังหวัดพิจารณา

ด้านนางสมลักษณ์ เพ่งพิศ ประธานชมรมธุรกิจการท่องเที่ยวเขาค้อ กล่าวว่า ประเด็นเรื่องนี้แม้จะเกิดขึ้นที่ภูทับเบิกก็ตามแต่มีผลกระทบเป็นวงกว้างฉะนั้นทุกฝ่ายควรเร่งหาแนวทางแก้ไข สำหรับผู้ประกอบการนั้นต้องเริ่มจากการต้องมีจิตสำนึกและมีหัวใจในการให้บริการ เพราะการบริการนั้นจะควบคุมไปทั้งเรื่องราคา,ความสะอาดและน้ำใจ ในการให้บริการแก่ลูกค้าทั้งหมด การที่รีสอร์ทแห่งนี้กระทำย่อมมีผลกระทบไปแทบทั้งหมด ไม่ใช่แค่เพียงภูทับเบิกเท่านั้นแต่เขาค้อก็มีผลกระทบเช่นเดียวกัน ส่วนเรื่องมาตรการนั้นนอกจากทางจังหวัดจะต้องดูแลแล้ว ทางภาคเอกชนทุกฝ่ายก็พร้อมจะร่วมมือช่วยกันแก้ไขในหลายๆด้าน

นางสมลักษณ์กล่าวว่า จะปล่อยให้กระแสไหลต่อไปแบบนี้คงไม่ดีเท่าไหร่ และหากดูจากข้อมูลที่นักท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวแสดงความคิดเห็น ก็ต้องยอมรับว่ามีผลกระทบแน่นอน และไม่รู้ว่ารีสอร์ทแห่งนี้จะมีเหตุผลใดก็ตามก็หลีกเลี่ยงการถูกต่อว่าไม่ได้เป็นการฉกฉวยโอกาสจากเทศกาลนี้ หรือไม่แน่ใจว่าอาจเป็น เพราะจะเร่งกอบโกยเพราะรีสอร์ตจะโดนรื้อหรือไม่จึงจำเป็นต้องเร่งถอนทุนคืนให้ได้

แหล่งข่าวจากผู้ประกอบการรีสอร์ทบนภูทับเบิกกล่าวว่า ปัญหาเรื่องการฉกฉวยโอกาสขึ้นราคาที่พักบนภูทับเบิกไม่ใช่เรื่องใหม่ ซึ่งมีมานานแล้วและเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ทางราชการต้องเขาจัดระเบียบรีสอร์ทภูทับเบิก แต่ปัจจุบันปัญหานี้เริ่มน้อยลงเพราะทางอำเภอและจังหวัดเพ่งเล็งและกำชับมาตลอด ซึ่งไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้นอีก ยอมรับว่าค่าห้องพักราคา 3,000 บาทแพงเกินไปจริงๆ และเรื่องผ้าห่มผ้าปูที่นอนเหม็นก็มีเกิดขึ้นจริง เพราะรีสอร์ทที่เห็นแก่ตัวเห็นแก่ได้เห็นว่านักท่องเที่ยวมาแล้วไม่มีที่พักยังไงก็จำเป็นต้องยอมจ่ายเงินเข้าพัก

แหล่งข่าวเจ้าของรีสอร์ทภูทับเบิกรายนี้กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามปัญหาเรื่องนี้แม้จะเกิดขึ้นเพียงแค่รีสอร์ทเดียวก็ตาม แต่ไม่วายรีสอร์ทอื่นๆที่ทำดีมาตลอดต้องได้รับผลกระทบตามไปด้วย เห็นด้วยที่ทางจังหวัดและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ที่จะมีมาตรการกำกับดูแลอย่างจริงจัง ไม่ใช่ปละปล่อยละเลยอย่างเช่นทุกวันนี้ ทำให้รีสอร์ทที่เขาตั้งใจทำอาชีพนี้จริงต้องเดือดร้อนตามไปด้วย ประเภทปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งข้อง

ข่าวแจ้งว่า หลังตกประเด็นเรื่องนี้ตกเป็นกระแสกระหึ่มโลกเซียล ปรากฎว่ายังมีผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นถึงรีสอร์ทบนภูทับเบิกอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้มีนักท่องเที่ยวอีกหลายรายที่นำข้อมูลและประสบการณ์ ที่ถูกรีสอร์ทแห่งนี้และรีสอร์ทอื่นๆเอารัดเอาเปรียบมาขยายความเพิ่มเติมอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีผู้แสดงความเห็นบางรายระบุว่า สาเหตุที่ทำให้ที่พักราคาแพงเพราะรีสอร์ทเจ้าของคนไทยถูกรื้อหมดแล้ว เหลือแต่รีสอร์ทคนม้งในพื้นที่ทำให้นักท่องเที่ยวถูกมัดมือชก จากนั้นยังเรียกร้องให้ทางจังหวัดเพชรบูรณ์และส่วนราชการอื่นๆเร่งยื่นมือเข้าไปบริหารจัดการ รวมทั้งมีมาตรการกำกับดูแลให้ชัดเจน ก่อนที่การท่องเที่ยวของจังหวัดซึ่งอยู่ระหว่างช่วงขาขึ้นจะได้รับผลกระทบไปมากกว่านี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์