X

ปีใหม่!ชาวเพชรบูรณ์นำสิ่งของบริจาคช่วยเด็กพิการที่ศูนย์ฯน้ำก้อ 

เพชรบูรณ์-ปีใหม่ ปชช.นำสิ่งของบริจาคช่วยเด็กพิการที่ศูนย์ฯน้ำก้อ 

เวลา 10.00 น.วันที่ 1 มกราคม ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ หน่วยบริการอำเภอหล่มสัก(น้ำก้อ) บ้านห้วยปูน หมู่ที่ 1 ต.น้ำก้อ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เนื่องในโอกาสวันปีใหม่ ได้มีประชาชนและผู้ปกครองในเขตพื้นที่อ.หล่มสัก นำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับเด็กพิการอาทิ แพมเพอร์ แป้ง สบู่ แชมพู ยาสีฟัน ข้าวสารอาหารแห้ง ขนมหรืออาหารกึ่งสำเร็จรูปและของเล่นกระตุ้นพัฒนาการหรือตุ๊กตา ไปบริจาคให้กับเด็กพิการจำนวน 32 คน ซึ่งมีทั้งเด็กพิการร่างกาย, เด็กพิการสมองแต่กำเนิด เด็กออทิสติกและเด็กพิการซ้ำซ้อน จนสร้างความดีใจให้แก่เด็กพิการเหล่านี้

น.ส.ชุติมา สงวนวงศ์ หรือ “ครูอ้อม” ผู้ดูแลศูนย์ฯ กล่าวว่า สิ่งของเครื่องใช้เหล่านี้มีความจำเป็นสำหรับเด็กพิการเหล่านี้ค่อนข้างมาก ที่ผ่านมาแม้จะมีประชาชนผู้ใจบุญนำสิ่งของมาบริจาคช่วยน้องๆเด็กพิการอย่างต่อเนื่อง แต่สิ่งของเหล่านี้มีความจำเป็นที่เด็กพิการทั้งหมดต้องใช้ทุกวัน จึงทำให้บางครั้งก็ไม่เพียงพอกับความต้องการ อย่างไรก็ตามนอกจากเด็กพิการ 32 คนแล้วยังมีเด็กซีพีหรือเด็กพิการติดเตียงซึ่งช่วยเหลือตัวเองไม่ได้อีกราว 5 ราย ทางศูนย์ฯจะแบ่งปันสิ่งของบริจาคเหล่านี้และนำไปมอบให้ในภายหลังเช่นกัน

น.ส.ชุติมากล่าวว่า เนื่องจากทางศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ต้องการขยายพื้นที่บริการในขตพื้นที่อ.หล่มสัก หลังจากผู้ปกครองต้องนำเด็กพิการเหล่านี้ไปเข้ารับการบำบัดที่ศูนย์จังหวัดด้วยความลำบาก ทางศูนย์ฯจึงขอใช้โรงเรียนบ้านห้วยปูน ซึ่งเดิมเป็นที่สถานที่ตั้งบ้านน็อคดาวน์ช่วยผู้ประสบอุทกภัยบ้านน้ำก้อโดยมูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภา)ยามยาก แต่ภายหลังมีการโยกย้ายผู้ประสบภัยเหล่านี้ออกทำให้โรงเรียนถูกทิ้งร้าง ทางศูนย์ฯจึงขอใช้สถานที่ดังกล่าวกระทั่งได้รับอนุญาตจากโรงเรียนบ้านห้วยปูนและทางอบต.น้ำก้อ ส่วนท่านใดที่ประสงค์ต้องการบริจาคสิ่งของเครื่องใช้สามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 081-2819923

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์