X

ภูทับเบิกรถติดหนึบ! นทท.หัวร้อนถูกขับแทรก งัดกล้องมือถือถ่ายโพสประจาน

เพชรบูรณ์-รถติดหนักบนภูทับเบิก นทท.หัวร้อนเจอขับปาดแทรกโดยไม่ต่อคิว งัดกล้องมือถือถ่ายแถมโพสประจานพฤติกรรม ด้านตร.ใช้วิธีปิดถนนให้รถวิ่งลงเขาทางเดียว ส่วนแขวงทางทางฯรายงานสดสภาพการจราจร

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2561 ว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ จ.เพชรบูรณ์ในวันแรกของปี 2561 เป็นไปด้วยความคึกคัก แหล่งท่องเที่ยวอาทิ ภูทับเบิก เขาค้อ หนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะภูทับเบิกนักท่องเที่ยวราว 20,000 คนและรถ 3,000 คันซึ่งเดินทางขึ้นไปปักหลักพักค้างแรมและร่วมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันอย่างคึกคัก ในเช้าวันนี้ต่างเคลื่อนย้ายออกจากที่พักอย่างพร้อมเพียงกัน ทำให้เกิดปัญหารถติดเหมือนเช่นเดิม ขณะเดียวกันระหว่างรถติดหนักมีนักท่องเที่ยวถึงกับแสดงอาการหงุดหงิดหัวเสียหลังจากเจอการขับรถของนักท่องเที่ยวบางราย ที่ขับแซงและขับปาดพยายามแทรกโดยไม่ยอมต่อคิว จนงัดกล้องมือถือขึ้นมาถ่ายบันทึกภาพไว้ จากนั้นโพสระบายลงสื่อโซเชียลมีเดียประณามพฤติกรรมการขับรถของนักท่องเที่ยวเหล่านี้ด้วยถ้อยคำต่างฯนานา

อย่างไรก็ตามหลังรถท่องเที่ยวติดนานหลายชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มเก่าพร้อมจิตอาสา ได้แก้ไขโดยพยายามเร่งระบายรถนักท่องเที่ยวที่ติดสะสมตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยใช้วิธีระบายรถนักท่องเที่ยวออกจากภูทับเบิกโดยเส้นทางลงเพียงเส้นทางเดียว โดยให้ตำรวจปิดการจราจรช่วงบริเวณสามแยกทางขึ้นภูทับเบิก ต.บ้านเนินและห้าม ไม่ให้รถนักท่องเที่ยวขึ้นภูทับเบิกเป็นการชั่วคราว ทำให้ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 นที่ผ่านมา การจราจรบนเส้นทางขึ้นลงภูทับเบิกเริ่มคล่องตัวขึ้น หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงปล่อยให้รถนักท่องเที่ยวสัญจรได้ตามปกติทั้ง 2 ช่องจราจร

พ.ต.อ.ชินเดช ดีแท้ ผกก.สภ.หล่มเก่า กล่าวว่า ปริมาณรถนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปภูทับเบิกที่ศูนย์จราจรภูทับเบิกรายงานตั้งแต่เมื่อวานนี้มีราว 5,000 คน นักท่องเที่ยวราว 20,000 คน การที่รถนักท่องเที่ยวจำนวนนี้เดินทางกลับออกจากภูทับเบิกพร้อมๆกัน จึงทำให้เกิดปัญหารถติด นอกจากนี้ยังมีรถนักท่องเที่ยวที่มาจากอุทยานภูร่องกล้าฝั่งนครไทยมาเติมอีก จนทำให้ปริมาณมีความหนาแน่นจนรถติดยาวเหยียด ขณะเดียวกันมีรถจอดขวางทางก็ต้องเร่งเคลียร์ออกให้ได้ ส่วนคนขับขี่ที่ไม่ชำนาญเส้นทางก็เป็นอุปสรรคที่ทำให้รถติดแบบไม่น่าจะติดอีกด้วย

พ.ต.อ.ชินเดชกล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามเราได้ระดมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายช่วยกันเร่งระบายรถที่ติดสะสม โดยมาตรการสุดท้ายใช้วิธีปิดให้รถนักท่องเที่ยงลงจากภูทับเบิกเพียงเส้นทางเดียว ทำให้รถวิ่งได้ 2 เลนเพิ่มปริมาณรถที่จากเดินทางออกไปมากขึ้น โดยใช้ระยะเวลาราว 40 นาที ก็สามารถเคลียร์รถที่ติดสะสมได้ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นผลสำเร็จ

ข่าวแจ้งว่า ขณะเดียวกันทางแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 มีการรายงานสดทางเฟสบุ๊กถึงสภาพการจราจรในเส้นทางขึ้นลงภูทับเบิก และบริเวณจุดชมวิวเขาค้อ เยื้องหน้าที่ว่าอำเภอเขาค้อ รวมทั้งตามเส้นทางเดินรถในจุดสำคัญอีกหลายจุดที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ และเส้นทางถนนหลวงหมายเลข 21 (สระบุรี-หล่มสัก) รวมทั้งเส้นทางถนนหลวงหมายเลข 12 (พิษณุโลก-หล่มสัก-ชุมแพ) ซึ่งนักท่องเที่ยวบางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับ

ภาพโดย กรุง สราญโบณ์,แขวงการทางเพชรบูรณ์ที่ 1

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์