X

นทท.แวะกราบไหว้องค์พระใหญ่เพียบ หลังชะลอขึ้นเขาค้อ-ภูทับเบิกรถติด

เพชรบูรณ์- นทท.แวะกราบไหว้องค์พระใหญ่เพียบ หลังชะลอขึ้นเขาค้อ-ภูทับเบิกรถติด ขณะที่ไร่กำนันจุล นทท.แห่เก็บมัลเบอรีพร้อมอุดหนุนสินค้าเกษตรแปรรูป

วันที่ 31 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ที่ จ.เพชรบูรณ์ หลังจากแหล่งท่องเที่ยวมีชื่อได้แก่ เขาค้อ ภูทับเบิก มีรายงานถึงปริมาณรถนักท่องเที่ยวหนาแน่น กระทั่งเกิดทำให้ปัญหารถติดยาว จนทำให้นักท่องเที่ยวพากันชะลอการเดินทาง และเริ่มแวะตามแหล่งท่องเที่ยวอื่นก่อน โดยเฉพาะ ที่บริเวณองค์พระพุทธมหาธรรมราชาจำลอง(องค์พระใหญ่) พุทธอุทยานเพชบุระ ซึ่งเป็น 1 ใน “แหล่งท่องเที่ยว 14 จุดสุดประทับใจต้องห้ามพลาด” โดยเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวพากันจอดแวะเพื่อกราบไหว้สักการะพระพุทธมหาธรรมราชาธรรมจำลองกันอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย โดยทางพนักงานมูลนิธิพระพุทธมหาธรรมราชา ยังให้นักท่องเที่ยวลงจุดเช็คอินผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย จากนั้นได้มอบวัตถุมงคลพระพุทธมหาธรรมราชาให้เป็นของที่ระลึก

นายชานนท์ อายุยง ผู้ดูแลพุทธอุทยานเพชบุระ กล่าวว่า วันนี้นักท่องเที่ยวมีจำนวนมากขึ้นเกือบ 100% และคาดว่าคงจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชะลอยังไม่เดินทางขึ้นเขาค้อ-ภูทับเบิกเพราะรถติด จึงถือโอกาสแวะสักการะกราบไหว้ขอพรพระพุทธมหาธรรมราชาจำลอง.เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสจะขึ้นปีใหม่ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังร่วมกันบริจาคเงินเพื่อทำบุญโดยร่วมบูรณะสถานที่กันเป็นจำนวนมากอีกด้วย ส่วนวัตถุมงคลที่แจกเป็นที่ระลึกนั้นเป็นพระพุทธธรรมราชาเนื้อดิน ซึ่งทางมูลนิธิฯจัดเตรียมไว้ 3,000 องค์ โดยกำหนดกติกาให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวถ่ายรูปลงสื่อโซเชียลพร้อมเช็คอินว่าได้มาเยือนพุทธสถานแห่งนี้แล้วจึงรับวัตถุมงคลดังกล่าวไปกลับไป ขณะเดียวกันในคืนนี้จะมีพิธีสวดมนต์ข้ามปีที่พุทธอุทยานฯอีกด้วย

ข่าวแจ้งว่า นักท่องเที่ยวยังถือโอกาสแวะเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวอื่น ภายในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ โดยแวะกราบหลวงพ่อเพชรมีชัย วัดมหาธาตุพระอารามหลวง, ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง, หอโบราณคดีเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย(ศาลากลางจังหวัดเก่า), หอเกียรติยศเพชบุระ(จวนผู้ว่าฯเดิม) นอกจากนี้ที่ไร่กำนันจุล ต.วังชมภู อ.เมืองเพชรบูรณ์ มีนักท่องเที่ยวแวะเที่ยวพร้อมเก็บมัลเบอรี่ซึ่งอยู่ระหว่างจัดเทศกาลฯ จากนั้นแห่ซื้อสินค้าเกษตรแปรรูปมีชื่อของฟาร์มเกษตรแห่งนี้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์