X

ทม.เพชรบูรณ์ชวนนนท.แวะชม 14 จุดสุดประทับใจ

ทม.เพชรบูรณ์ชวน นทท.แวะเที่ยว 14 จุดสุดประทับใจก่อนขึ้นเขาค้อ-ภูทับเบิก สั่งจนท.สำรวจร้านอาหารเกรงหยุดกิจการทำให้แหล่งรับประทานอาหารไม่พอเพียง พร้อมประสานห้างโมเดิร์นเทรดให้สำรองวัตถุดิบให้พอเพียงกลัวแห่ซื้อจนขาดตลาด

จากการคาดการณ์ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดอาทิ เขาค้อ ภูทับเบิก ฯลฯ เป็นจำนวนมาก โดยใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 21 (สระบุรี-หล่มสัก)เป็นเส้นหลักในการเดินทางและต้องสัญจรผ่านเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ล่าสุดนายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งฉกฉวยโอกาสนี้เร่งประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวแวะเที่ยว 14 จุดแหล่งท่องเที่ยวสุดประทับใจเมืองเพชรบูรณ์ เพื่อสร้างสีสันการท่องเที่ยวให้เกิดความคึกคักรวมทั้งสร้างรายได้ให้กับชุมชน

โดยนายเสกสรรระบุว่า จากการที่เพชรบูรณ์ติด 1 ใน 10 จังหวัดระดับประเทศที่ท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวมากที่สุด ประกอบกับวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาที่เพชรบูรณ์เป็นจำนวน ทางเทศบาลจึงอาศัยโอกาสนี้ชักชวนให้นักท่องเที่ยวแวะเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยว 14 จุดสุดประทับใจของเมืองเพชรบูรณ์ก่อน ซึ่งล่าสุดเพิ่งเปิดตัวหอเกียรติยศเพชบุระ(จวนผู้ว่าฯเดิม)ไปแล้ว ขณะเดียวกันหอโบราณคดีเพชรบูรณ์อินทราชัย(ศาลากลางจังหวัดเก่า) ได้มีการปรุงปรุงพัฒนาจนเสร็จสิ้นพร้อมเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆเตรียมการไว้รองรับแล้วเช่นกัน

นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์กล่าวอีกว่า ส่วนร้านอาหารในเขตเทศบาลฯขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจข้อมูลและขอความร่วมมือให้ช่วยเปิดจำหน่ายในช่วงวันหยุดยาว เพราะในอดีตที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุการณ์รานอาหารเหล่านี้ ต่างพากันหยุดบริการเพื่อฉลองปีใหม่แบบพร้อมเพียงกัน ทำให้นักท่องเที่ยวหรือแม้กระทั่งประชาชนในพื้นที่ไม่มีแหล่งรับประทานอาหาร

“นอกจากนี้ยังประสานไปยังห้างโมเดิร์นเทรดให้ช่วยเตรียมวัตถุดิบสำหรับใช้ประกอบอาหารไว้ให้พอเพียง เพราะช่วงนี้และในช่วงวันหยุดทางโรงแรมรีสอร์ตต่างพากันแห่ซื้อตุนไว้เป็นจำนวนมากเพื่อรองรับลูกค้า นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวซึ่งพากันแห่ซื้อติดขึ้นไปทำอาหารเพื่อร่วมฉลองปีใหม่ กระทั่งทำให้วัตถุดิบเหล่านี้ขาดตลาดขึ้น”นายเสกสรรกล่าว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์