X

“ทานตะวันบาน@บ้านโคก”เพชรบูรณ์

เพชรบูรณ์-ทุ่งทานตะวันบ้านโคก อ.เมือง เพชรบูรณ์ บานสะพรั่งรับลมหนาว นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่ปีนี้ต้นสูง ดอกใหญ่ อบต.จัดงานกระตุ้นท่องเที่ยว “ทานตะวันบาน@บ้านโคก” 25-26 ธ.ค.นี้

ประชาชนในเขต อ.เมืองเพชรบูรณ์และใกล้เคียง รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างพากันเดินทางไปชมทุ่งดอกทานตะวันที่กำลังเริ่มเบ่งบานชูดอกเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งบนเนื้อที่ราว 10 ไร่ บริเวณหน้าอบต.บ้านโคก ต.บ้านโคก อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยนายณฐพงษ์ พรพฤฒิพันธุ์ นายก อบต.บ้านโคกกล่าวว่า ทางอบต.เริ่มปลูกดอกทานตะวันตั้งแต่เดือนตุลาคม โดยตั้งใจให้บานสะพรั่งในช่วงนี้ และจะบานเลยไปจนราวกลางเดือนมกราคมปี 2561

โดยวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของตำบลบ้านโคก และยังเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวตามนโยบายของจังหวัดอีกด้วย ซึ่งการปลูกทานตะวันทาง อบต.ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 แล้วโดยทุกๆปีมีกระแสตอบรับทีดีมาก ซึ่งสังเกตุได้จากประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่างพากันเดินทางมาชมทุ่งทานตะวันพร้อมถ่ายรูปเซลฟี่กันอย่างมีความสุข ในขณะที่ชาวบ้านและชุมชนต่างมีรายได้จากการขายสินค้าและอาหารเช่นกัน

นายณฐพงษ์กล่าวว่า สำหรับดอกทานตะวันในปีนี้ลำต้นสูงและออกดอกค่อนข้างใหญ่กว่าทุกๆปีที่ผ่านมา จนได้รับเสียงชื่นชมจากนักท่องเที่ยวและผู้ที่เป็นแฟนคลับทุ่งทานตะวันบานที่บ้านโคกซึ่งเดินทางมาชื่นชมทุกๆปี ทั้งนี้มาจากมีการเปลี่ยนแปลงวิธีปลูกแบบใหม่จาดเดิมที่ใช้เมล็ดหยอดลงในหลุม มาใช้วิธีเพาะต้นกล้าก่อนจากนั้นจึงย้ายมาลงหลุมที่เตรียมไว้ และปลูกแบบหลุมเดียวต้นเดียวมีการรดน้ำใส่ปุ๋ยบำรุงดินทำให้ต้นทานตะวันเจริญงอกงามเป็นที่น่าพอใจ

ขณะเดียวกันในวันที่ 25-26 ธันวาคมนี้ทาง อบต.ได้จ้ดงานทานตะวันบาน@บ้านโคกขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชน  ส่วนในอนาคตพื้นที่บริเวณนี้จะปรับเป็นสวนสาธารณะเพื่อเป็นปอดให้กับชาวบ้าน นอกจากนี้ยังจะให้เป็นสถานที่ออกกำลังกายโดยมีการจัดทำเป็นลู่วิ่งและถนนสำหรับขี่จักรยานอีกด้วย 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์