X

อช.น้ำหนาวครองแชมป์อีกสมัย คว้า 5 รางวัล มาตรฐานกิจกรรมท่องเที่ยว

เพชรบูรณ์-อช.น้ำหนาวครองแชมป์อีกสมัย คว้า 5 รางวัล มาตรฐานกิจกรรมท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า กรมการท่องเที่ยวกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดพิธีมอบเครื่องหมายมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 4 ในรอบปีนี้โดยมีนายอภิชาติ จีระพันธุ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการมอบรางวัล ณ โรงแรมเซนจูรีพาร์ค ดินแดง กรุงเทพมหานคร โดยในปีนี้มีอุทยานแห่งชาติต่างๆๆผ่านการตรวจประเมินฯและเข้ารับเครื่องหมาย รับรองมาตรฐานการท่องเที่ยว ได้แก่แชมป์เก่าและแชมป์ปัจจุบัน อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว รับ 5 รางวัล คือ มาตรฐานด้านกิจกรรมเดินป่าแบบไม่ค้างแรม (one day trip) Excellence Level ด้านกิจกรรมดูนก Satisfied Level ด้านกิจกรรมดูผีเสื้อ Satisfied Level ด้านกิจกรรมดูพรรณไม้ป่า Satisfied Level และด้านกิจกรรมค่ายพักแรมประเภท C 2 Satisfied Level โดยมี ว่าที่ ร.ท.อุทัย ชาญสุข หัวหน้าอุทยานฯ เป็นผู้แทนเข้ารับรางวัล

อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง รับ 2 รางวัล คือ มาตรฐานกิจกรรมเดินป่า และมาตรฐานกิจกรรมค่ายพักแรม ประเภท C 2 โดยมีนายทักษิณ มงคลคมรัตน์ หัวหน้าอุทยานฯ เป็นผู้แทนเข้ารับรางวัล

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน รับ 2 รางวัล คือ มาตรฐานการจัดกิจกรรมค่ายพักแรม ระดับ C1 ลานกางเต็นท์จุดชมวิวกิ่วฝิ่น ดอยล้าน และมาตรฐานการจัดกิจกรรมค่ายพักแรม ระดับ C2 โดยมีนายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ หัวหน้าอุทยานฯ เป็นผู้แทนเข้ารับรางวัล

อุทยานแห่งชาติเขาหลวง รับ 2 รางวัล คือ มาตรฐานกิจกรรมดูพรรณไม้ป่า น้ำตกกะโรม และมาตรฐานการจัด กิจกรรมค่ายพักแรมประเภทมีการบริการไม่เต็มรูปแบบ (C1) ลานกางเต้นท์น้ำตกกรุงชิง โดยนายวิกรานต์ ทั่วด้าว หัวหน้าอุทยานฯ เป็นผู้แทนเข้ารับรางวัล

อุทยานแห่งชาติเขาค้อ รับมอบเครื่องหมายมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยกิจกรรมด้าน Camping โดยมีผู้ช่วยอุทยานแห่งชาติเขาค้อเป็นผู้แทนเข้ารับรางวัล

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ รับมอบเครื่องหมายมาตรฐานการท่องเที่ยวด้านกิจกรรมเดินป่า โดยมีนายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานเป็นผู้แทนเข้ารับรางวัล

อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย รับมอบเครื่องหมายมาตรฐานการท่องเที่ยวด้านกิจกรรมลานกางเต้นท์ โดยมีนายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานเป็นผู้แทนเข้ารับรางวัล

อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด รับเครื่องหมายรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย โดยมีนายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ หัวหน้าอุทยานฯ เป็นผู้แทนเข้ารับรางวัล

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร รับมอบเครื่องหมายมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย ด้านศูนย์บริการนักท่องเที่ยว โดยมีนายรักพงษ์ บุญย่อย หัวหน้าอุทยานฯ เป็นผู้แทนเข้ารับรางวัล

อช.ลานสาง จว.ตาก ได้รับมาตรฐานกิจกรรมด้านค่ายพักแรม มี ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติลานสาง เข้ารับรางวัล

สำหรับพิธีมอบเครื่องหมายมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยปี 2561 ครั้งที่ 4 กรมการท่องเที่ยวมอบรางวัล ใน 2 ประเภท คือ มาตรฐานกิจกรรม จำนวน 24 ราย และมาตรฐานด้านสินค้าและบริการ จำนวน 207 ราย โดยมีอุทยานแห่งชาติที่ได้รับมาตรฐาน รวม  10 แห่ง เข้ารับรางวัลมาตรฐานในกลุ่มประเภทมาตรฐาน กิจกรรมดังกล่าวรวม 17 รางวัล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์