X

จี้ตรวจสอบกองทุนหมู่บ้านกองเนียมฯเขาค้อ ส่อบริหารงานไม่โปร่งใส สร้างโรงอบแพงเกินจริง

เพชรบูรณ์-จี้ตรวจสอบกองทุนหมู่บ้านกองเนียมฯเขาค้อ ส่อบริหารงานไม่โปร่งใส สร้างโรงอบแพงเกินจริง

วันที่ 19 สิงหาคม 2561 ร้อยตรีจักรพล วงศ์เกตุ นายทหาร ข้าราชการบำนาญ อยู่บ้านเลขที่ 98 หมู่ 4 บ้านกองเนียม ตำบลเขาค้อ อ. เขาค้อ จ. เพชรบูรณ์ ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ตนกับพวกได้ร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเงินกองทุนเงินล้านเข้ามาตรวจสอบ คณะกรรมการบริหารเงินกองทุนเงินล้าน  กรณีที่บริหารงานกองทุนเงินล้านส่อไปในทางมิชอบหลายข้อ และไม่เป็นตามกฎข้อบังคับของกองทุนที่ระบุไว้ โดยได้ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจ.เพชรบูรณ์และสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยปปท.ภาค 6 พิษณุโลก ในเวลาต่อมาพร้อมยังได้เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อรายงานข้อเท็จจริงคำร้องเรียนให้ทราบ เพราะเอกสารคำร้องเรียนที่ส่งมาถึงศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์นานเกินผิดปกติ

ร้อยตรีจักรพลกล่าวว่า ต่อมาปปท. ภาค 6 ได้เรียกตนเองและพวกเข้าให้ปากคำที่สำนักงาน ปปท. ภาค 6 เพื่อให้ปากคำอีกครั้ง หลังสอบเบื้องต้น เรื่องการบริหารงานไม่เป็นไปตามข้อกฏระเบียบ  และท่านผู้ว่าได้เรียกหน่วยงานมาสอบปากคำและกำชับให้สอบสวนภายในสองอาทิตย์ให้สรุปแต่เรื่องยังเงียบ ต่อมาเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2561 ทางคณะกรรมการฝ่ายตรวจสอบเงินกองทุนเงินล้าน ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายพร้อมทั้งฝ่ายนิติกรของสาขามาร่วมด้วย พร้อมกับเจ้าหน้าที่พัฒนาการจังหวัด,อำเภอและสาขาที่ 3 พิษณุโลก ลงมาชี้แจงและบ่งชี้หลายเรื่อง พร้อมสอบตรวจข้อบังคับที่คณะกรรมการกองทุนเขียนขึ้นพร้อมกับได้ติงและชี้แนะ

ร้อยตรีจักรพลกล่าวว่า อย่างไรก็ตามสำหรับผลการประชุมสรุปว่า ให้กรรมการชุดที่แต่งตั้ง เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 ให้เป็นโมฆะ โดยให้มีการคัดสรรเลือกกรรมการขึ้นมาใหม่ภายใน 5 กันยายน 2561 และในที่ประชุมให้รับราษฎรที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกให้ เปิดรับสมัครสมาชิกที่ตกค้างไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2561 ส่วนเงินที่เป็นดอกเบี้ยได้สูญหายจะด้วยประการใดๆให้ยกเลิกการทวงถาม

ร้อยตรีจักรพลกล่าวอีกว่า  ตนเองกับพวกที่ร้องนั้นทำเพื่อส่วนรวมไม่ได้ร้องเพื่อส่วนตัวและส่วนที่เหลือ ยังสอบไม่เสร็จ เหลือ 2 ประเด็น คือ 1.เรื่องการทุจริตค่าดำเนินการแต่ละปีและมอบทุนการศึกษา เรื่องที่ 2 งบสร้างโรงอบพลังงานแสงอาทิตย์ ค่าก่อสร้างพื้นที่ 18 ตารางเมตรๆละ 14,000 บาท ราคากลางกำหนด ตารางเมตรละ 7,000 บาท  ในส่วนนี้จะมีเจ้าหน้าที่จากพลังงานจะลงมาตรวจสอบอีกครั้งภายในเร็ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์