X

พบสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ทิ้งร้าง ในที่สาธารณะ พบป้ายระบุเป็นสถานที่ก่อสร้างวิทยาลัยสงฆ์ฯ

เพชรบูรณ์ – ชาวบ้าน ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ จี้ตรวจสอบรุกที่สาธารณะจำนวน 2 พันไร่ ที่บ้านน้ำคำ หมู่ 5 ต.ปากช่อง ล่าสุดพบสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ทิ้งร้างระบุเป็นสถานที่ก่อสร้างวิทยาลัยสงฆ์ฯ

จากที่ นายขวัญชัย จงธรรม์ แกนนำชาวบ้าน ต.ปากช่อง พร้อมพวก ได้นำคณะสื่อมวลชน เข้าตรวจสอบที่สาธารณะประโยชน์ ที่บ้านน้ำคำ หมู่ 5 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2561 โดยที่สาธารณะแปลงดังกล่าวมีพื้นที่กว่า 2,000 ไร่ ได้ถูกบุกรุก โดยประชาชน ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ปกครองในพื้นที่ จำนวน 15 ราย เป็นพื้นที่มากกว่า 300 ไร่ โดยรอบ และยังมีการสร้างอาคารและถาวรวัตถุต่างๆ จำนวนมาก เคยมีการจัดพิธีอย่างยิ่งใหญ่มีบุคคลสำคัญเข้าร่วมงานมากมาย เมื่อปลายปี 2560 ที่ผ่านมา

จากการเข้าตรวจสอบพบสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่หลายหลัง ในพื้นที่ 109 ไร่ พร้อมป้ายระบุเป็นสถานที่ก่อสร้างวิทยาลัยสงฆ์ฯ ของสถานบันศึกษาดังแห่งหนึ่ง ซึ่งทำพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่เมื่อปลายปี 2560 ที่ผ่านมา และมีบุคคลสำคัญต่างๆ มาร่วมงานหลายคน และสถานที่ดังกล่าวยังไม่ได้รับให้ก่อสร้างแต่อย่างใด

ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากช่อง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ หากมีรายละเอียดความคืบหน้าจะรายงานเพิ่มเติมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์