X
โรงพยาบาลหนองไผ่

ผ้าป่าซื้อครุภัณฑ์การแพทย์โรงพยาบาลหนองไผ่

นายแพทย์ สมรัฐ ศรีตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เปิดเผยว่า โรงพยาบาลหนองไผ่ ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกระทรวงสาธารณสุข จำนวนกว่า 50 ล้านบาทเพื่อใช้ในการก่อสร้างอาคารผู้ป่วยสูง 5ชั้น ขนาด 114 เตียง และได้ทำการก่อสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เมื่อเดือน เมษายน 2560 ที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถ จะเปิดใช้อาคารดังกล่าวได้เนื่องจากยังขาดครุภัณฑ์การแพทย์และครุภัณฑ์สนับสนุนบริการ ดังนั้นจึงได้มีการประชุมปรึกษาหารือกับทางคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลหนองไผ่เพื่อหาแนวทางให้อาคารดังกล่าวได้เปิดใช้ให้เร็วขึ้นซึ่งหากคอยงบประมาณจากภาครัฐก็จะใช้เวลานานที่ประชุมจึงได้จัดทำโครงการทอดผ้าป่าสามัคคีขึ้นเพื่อจัดหารายได้นำไปซื้ออุปกรณ์สนับสนุนทางการแพทย์และครุภัณฑ์ทางแพทย์

ให้ชุมชนมีส่วนร่วมจึงขอเชิญชวน ประชาชนโดยทั่วไปได้ร่วมสร้างบุญใหญ่ เพื่อคนไทยสุขภาพดีทั่วหน้ากับทางโรงพยาบาลหนองไผ่ ในวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2561 ตรงกับวันขึ้น 5 ค่ำ เดือน 3 ปี ระกา ณ โรงพยาบาลหนองไผ่ ประชาชนทั่วไปสามารถ บริจาคได้   โดยโอนเงินเข้าบัญชี ชื่อบัญชี กองทุนผ้าป่ามหากุศลโรงพยาบาลหนองไผ่ ประเภทออมทรัพย์ สาขาหนองไผ่ ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 641-0-40037-3 ธนาคารออมสิน เลขบัญชี 020228151419  หรือ สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.056-781113 โดยมีพระอาจารย์ ปลัดวิรัช โอภาโส เจ้าอาวาสวัดธรรมยาน ตำบลนาเฉลียงเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายชูศักดิ์  รู้ยิ่ง นายอำเภอหนองไผ่ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

พร้อมกันนี้ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองไผ่ ได้กล่าวเสริมอีกว่า โรงพยาบาลหนองไผ่ได้ก่อตั้งและเปิดให้บริการประชาชนตั้งแต่ปี พ. ศ.2511 และจะครบ 50 ปี ในปี พ.ศ.2561 ปัจจุบันเป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาดใหญ่ (F1) มีแพทย์ 10 คน บุคลากร รวม 300 คน  ในอนาคตอันใกล้นี้โรงพยาบาลหนองไผ่ จะมีแพทย์เฉพาะทาง จำนวน 3 สาขา ได้แก่ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางอายุรกรรม  กุมารเวช  และ สุตินารีเวช ขณะนี้แพทย์ดังกล่าวได้รับทุนรัฐบาลศึกษาอยู่ ปัจจุบัน ในแต่ละวันมีผู้ป่วยนอกเข้ารับการรักษาเฉลี่ยวันละ 500-600  คน ผู้ป่วยใน กว่าร้อยคน แต่มีผู้ครองเตียง 130-140 เปอร์เซนอาคารเดิมก็คับแคบ ประชาชนที่มาใช้บริการจำมาก แออัด หากได้ดำเนินการเปิด “อาคาร 50 ปี หนองไผ่รวมใจ” ก็จะทำให้ประชาชนได้รับบริการที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ข่าวโดย.ศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์