X
ไม่โปร่งใส

ชาวบ้านตำบลหินฮาว อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ร้อง ปปช.เพชรบูรณ์ สอบโครงการ 9101

ชาวบ้านเกิดการกังขาของ โครงการ 9101 ที่หลายหน่วยงาน ลงมาสนับสนุน ขึ้นโครงการต่างๆ แต่ละหมู่บ้านที่ ตำบลหินฮาว มาแปลกว่าที่อื่น คือหลายหมู่บ้านเช่น หมู่ ที่ 1-2-3-4 และหมู่ 13 ต.หินฮาว อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ มีข้อตกลงมาทำโครงการร่วมกันคือ “โครงการเกษตรกร ฟาร์มชุมชนตำบลหินฮาว”ขึ้นโดย ตั้งโครงการในป่าชุมชนติดกับ ถนนลาดยางทางเข้าบ้าน หนองยาว หมู่ที่ 1 ต.หินฮาว ซึ่งในโครงการนั้นมีร่องรอยมีบ่อน้ำเก่าถูกขุดขึ้นมาเป็นบ่อสาธารณะเมื่อสิบกว่า ปีมาแล้ว แต่ปัจจุบันในบ่อเหลือน้ำจำนวนน้อยมีดอกผักบุ่งขึ้นขาวโพน นอกจากนั้นพบร่องรอยเอาผ้าในล่อนสีเขียวมากั้นรอบขอบบ่อไว้จนรอบ และในบ่อไม่ทราบว่ามีปลาหรือสัตว์น้ำชนิดใด

 

จากนั้นยังพบหลุมเตาเผ่าถ่านและห้องน้ำหลังคามุงด้วยแฝก 1 ห้องและมีเพิงสำหรับนั่งพักผ่อนมีมุ้งกาง 1 หลัง พบ กองไม้ที่ถูกตัดออกมาจากป่าชุมชน(สล.หลวง)นำมากองรวมกันไว้สองกองข้างหลุมเตาเผาถ่านพบถ่านที่เผาแล้วจำนวนหนึ่งนอกจากนั้นยังพบป่า สล.หลวงถูกแผ้วถางไปประมาร 8-9 ไร่เศษทำเอาชาวบ้านที่พบเห็นพร้อมทั้งผู้นำหมู่บ้านแต่ละหมู่ต่างวิจารณ์กันว่าโครงการนี้ทำกันไม่โปร่งใสเพราะงบประมาณส่วนนี้ถูกจัดตั้งขึ้นหมู่บ้านละ70.000บาท รวมเป็นเงิน 350.000 บาทกับโครงการ 9101 ที่ ต.หินฮาวดูงานหรือฟาร์มที่ออกมาแล้วไม่มีความเหมาะสมและไม่โปร่งใสเรื่องนี้จึงได้ ทำหนังสือ เอกสารพร้อมสำเนาหลักฐานส่งมายังหัวหน้า ปปช.จังหวัดเพชรบูรณ์ สั่งการให้ จนท.กลุ่มงานปราบปรามทุจริตลงพื้นที่เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงเนื่องจากเป็นงบประมาณของแผ่นดิน

 

ดร.ชาตรี ทองสารี ผอ.ปปช. เขต 6 พิษณุโลก กล่าวว่า เรื่องนี้คงต้องให้ผู้ร้องไปยื่นเรื่องที่ ปปช.จังหวัดเพชรบูรณ์ก่อน ตามระเบียบและหลังจากทาง ปปช. เพชรบูรณ์รับเรื่องพร้อมสำเนาหลักฐานเอาไว้แล้วเรื่องทั้งหมดจะต้องส่งเข้ามาที่ ปปช.เขต6 เพื่อพิจารณาและหากผลการตรวจสอบของ ปปช.ในพื้นที่รายงานข้อเท็จจิรงขึ้นมาทางเขตจำเป็นต้องลงพื้นที่ เพื่อสรุปผลว่าอย่างไรแต่นี้ทาง ปปช. เขต 6 ยังไม่ได้รับเอกสารจึงยังไม่สามารถตอบได้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ดร.ชาตรี ปปช.เขต 6 ระบุ.

ข่าวโดย สนม บุญจันทึก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์