X
ศาลท้าวมหาพรหม

บวงสรวงท้าวมหาพรหมแก้เคล็ด หลังเจออาถรรพ์ย้ายศาลไปจุดใหม่จนเกิดเหตุไม่ดี

นายสมศักดิ์ อนรรฆพันธ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)เพชรบูรณ์ คนที่ 1 นำคณะผู้บริหารและสมาชิก อบจ. รวมทั้งข้าราชการและพนักงานเจ้าหน้าที่ในสังกัด ทำพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และศาลท้าวมหาพรหมซึ่งประดิษฐานอยู่บริเวณหน้า อบจ.เพชรบูรณ์ ทั้งนี้เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรทุกคน หลังเกิดกระแสข่าวลือถึงการเจอกับอาถรรพ์จากการย้ายศาลและปรับเปลี่ยนองค์ท้าวมหาพรหมเป็นองค์ใหม่แทนองค์เดิม จนเชื่อว่าเป็นเหตุในห้วง 2 ปีที่ผ่านมา นอกจากจะมีเหตุการณ์ไม่ดีเกิดขึ้นแบบไม่คาดคิดแล้ว ยังมีผู้บริหารและสมาชิก อบจ.ราว 5 คนเสียชีวิตทั้งจากเหตุเจ็บป่วยและอุบัติเหตุแบบไม่คาดฝัน ทำให้เกิดอาการหวาดผวา และเพื่อดับกระแสข่าวลือดังกล่าวและเพิ่มขวัญกำลังใจให้แก่คณะผู้บริหารและบุคลากรในสังกัด จึงมีการจัดพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และขอพรจากท้าวมหาพรหมเพื่อเป็นการแก้เคล็ดขึ้น

ด้านนายสมศักดิ์ อนรรฆพันธุ์ รองนายก อบจ.เพชรบูรณ์ คนที่ 1 กล่าวว่า เพื่อความสบายใจของทุกคนเมื่อมีเสียงทักท้วงมาและเพื่อความเป็นสิริมงคลก็เลยมีการประกอบพิธีดังกล่าวขึ้น ประกอบกับในช่วงปลายปีจะมีการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายใน อบจ.เป็นประจำทุกๆปีอยู่แล้ว ก็เลยเลื่อนการประกอบพิธีดังกล่าวขึ้นมา และภายหลังเสร็จสิ้นการทำพิธีแล้วทั้งผู้บริหารและสมาชิก อบจ.รวมทั้งบุคลากรที่เข้าร่วมพิธีต่างก็มีสีหน้าแสดงออกถึงความสบายใจขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ส่วนนายอัครเดช ทองใจสด นายก อบจ.เพชรบูรณ์ เนื่องจากติดขัดเพราะถูกให้หยุดปฎิบัติหน้าที่จึงไม่สะดวกที่จะมาร่วม แต่ก็แสดงความห่วงใยและเห็นด้วยหากการทำพิธีดังกล่าวจะช่วยเรียกขวัญกำลังใจให้กับทุกคนได้ ในขณะที่แหล่งข่าวใน อบจ.เพชรบูรณ์กล่าวว่า การย้ายศาลท้าวมหาพรหมนั้นสืบเนื่องจากมีคนใกล้ชิดนายอัครเดช ทองใจสด นายก อบจ.เพชรบูรณ์ ทักท้วงเรื่องฮวงจุ้ยสถานที่ทำงาน

จนมีการเชิญซินแสชื่อดังมาช่วยตรวจและปรับฮวงจุ้ยสถานที่ทำงานและรอบๆบริเวณ อบจ.ใหม่ กระทั่งมีการทายทักเรื่องการตั้งศาลท้าวมหาพรหมมีองศาคลาดเคลื่อน จึงเป็นสาเหตุของการโยกย้ายศาลท้าวมหาพรหมไปประดิษฐานยังจุดใหม่ ขณะเดียวกันยังเปลี่ยนท้าวมหาพรหมองค์ใหม่แทนองค์เดิมอีกด้วย ส่วนองค์เดิมถูกอัญเชิญไปประดิษฐานที่หอสมุดนานาชาติเขาค้อ ก่อนทำพิธีบวงสรวงแก้เคล็ดในช่วงเช้ามืด นางนฤมล วรกมล ปลัด อบจ.เพชรบูรณ์ ได้เดินทางไปที่เขาค้อ เพื่อกราบสักการะและบวงสรวงท้าวมหาพรหมองค์เดิมอีกด้วยสำหรับสมาชิก อบจ.และผู้บริหาร 5 คนที่เสียชีวิตทั้งจากสาเหตุมาจากการเจ็บป่วยและอุบัติเหตุ จนเชื่อว่าอาจเกิดจากอาถรรพ์ดังกล่าว ได้แก่ นายทองเสี่ยน แก่นเกลี้ยง, นายดิลก ประทุมทอง, นายสถาพร อาสมาน, นายกษพงษ์ ชวาลสันตติ และรายล่าสุดนายอภิวุฒิ พรพฤฒิพันธุ์ ขณะเดียวกันล่าสุดนายวรโชติ สุคนธ์ขจร ประธานสภา อบจ.เพชรบูรณ์ ยังเกิดอาการเจ็บป่วยกะทันหัน จนญาติต้องนำส่งโรงพยาบาลในจังหวัดพิษณุโลกอีกด้วย.

ข่าวโดย สนม บุญจันทึก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์