X

เพชรบูรณ์ – ชาวบ้านข้องใจเงินรายได้วัด รวมตัวขอให้ตรวจสอบ พร้อมนิมนต์ไปอยู่ที่อื่น อ้างประพฤติตนไม่เหมาะสม

เพชรบูรณ์ – ชาวบ้าน หมู่ 2 ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ร่วมตัวกันขอให้ตรวจสอบการเงินวัดเนื่องจากดำเนินการไม่โปร่งใส พร้อมนิมนต์ไปอยู่ที่อื่นเพราะมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมเข้ากับชาวบ้านไม่ได้

วันที่ 21 มิถุนายน 2561 เวลา 09.00 น.  ที่ วัดสว่างสามัคคี หมู่ 2 ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ นายโสภณ จุ้ยหนองเมือง นำชาวบ้าน ประมาณ 200 คน ตั้งเบญจขันธ์ (ขันธ์ห้า) เพื่อขอขมาและเชิญพระครูสิริพัชรานุสศาสน์  เจ้าอาวาสวัดสว่างสามัคคี  ให้ออกจากวัด โดยกล่าวหาว่า เจ้าอาวาสมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมด่าทอชาวบ้าน และไม่ชี้แจงรายละเอียดเรื่องรายได้ที่มาจากการจัดเก็บค่าสถานที่ร้านค้าตลาดนัด ทุกวันอังคารและวันศุกร์ของสัปดาห์  ซึ่งมีรายได้เข้าวัดประมาณ เดือนละ 100,000 บาท ต่อเดือน  ในการชุมนุมครั้งนี้ ชาวบ้านได้เชิญเจ้าคณะตำบลสระกรวด มารับคำร้องของ นายโสภณ และชาวบ้าน  โดยเจ้าคณะตำบลสระกรวด จะดำเนินการทำหนังสือตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวถึงเจ้าคณะอำเภอศรีเทพ กำหนดให้แล้วเสร็จภายใน 2 วัน  ชาวบ้านที่มาร่วมชุมนุมจึงพอใจและแยกย้ายกันไปเมื่อเวลา  เวลา 11.50 น. ในการชุมนุมของชาวบ้านครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ทหารจาก ร้อย.รส.ที่ 2 ม.3 พัน.18 กองพลทหารมาที่ 1 จังหวัดเพชรบูรณ์  ฝ่ายความมั่นคง อ.ศรีเทพ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ เข้าสังเกตการณ์และรักษาความสงบเรียบร้อย

สำหรับเหตุการณ์ชุมนุมของชาวบ้านที่ไม่พอใจต่อพฤติกรรมของเจ้าอาวาสวัดสว่างสามัคคี เคยเกิดขึ้นครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อวันที่ 24 เมษายน  2558 แต่ก็ยังไม่มีข้อยุติจนกระทั้งได้มีการร่วมตัวกันชุมนุมอีกครั้งในวันนี้ ส่วนขั้นตอนในการดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงคงต้องเป็นหน้าที่ของสำนักงานพระพุทธศาสนาและพระสงฆ์ฝ่ายปกครองจะนัดหมายดำเนินการต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์