X

ชาวบ้านรวมตัวลงชื่อเพื่อร้องขอให้เปลี่ยนแปลงสถานที่ก่อสร้าง “หอวัฒนธรรมหล่มเก่า” จากสนามโรงเรียนอนุบาลหล่มเก่าเป็นสถานที่ใดก็ได้ โดยยังคงสนับสนุนโครงการเช่นเดิม

เพชรบูรณ์ – ชาวบ้านรวมตัวลงชื่อเพื่อร้องขอให้เปลี่ยนแปลงสถานที่ก่อสร้าง “หอวัฒนธรรมหล่มเก่า” จากสนามโรงเรียนอนุบาลหล่มเก่าเป็นสถานที่ใดก็ได้ โดยยังคงสนับสนุนโครงการเช่นเดิม

วันที่ 31 พฤษภาคม 2560 เวลา 11.00 น. ที่บริเวณตลาดหล่มเก่า ได้มีประชาชนรวมตัวกันเพื่อชักชวนให้ชาวหล่มเก่าที่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงสถานที่ก่อสร้าง “หอวัฒนธรรมหล่มเก่า” จากสนามโรงเรียนอนุบาลหล่มเก่า ได้มีการตั้งโต๊ะให้ผู้ที่เห็นด้วยลงชื่อสนับสนุน มีประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาร่วมลงชื่อสนับสนุนกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนผู้ที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอหล่มเก่า ได้เปิดให้แสดงความคิดเห็นทาง https://www.change.org สำหรับการรวมตัวของกลุ่มผู้ร้องคัดค้านในครั้งใช้ชื่อกลุ่มว่า “กลุ่มรวมใจไทหล่ม” มีผู้ประสานงานหลักได้แก่ นายยุพราช บัวอินทร์ อดีต ส.ส. ในพื้นที่ เป็นเป็นกำลังหลักในการเชิญชวนประชาชนผ่านช่องทางต่างๆ

สำหรับ หอวัฒนธรรมหล่มเก่า จัดสร้างโดย สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มีการประมูลผ่านระบบ e-bidding และเซ็นสัญญาก่อสร้างกับผู้รับเหมาเรียบร้อยแล้ว โดยใช้บริเวณสนามโรงเรียนอนุบาลหล่มเก่าบางส่วนเป็นสถานที่ก่อสร้าง หลังจากมีการขึ้นป้ายโครงการชาวบ้านบางส่วนจึงทราบเรื่องและมีการสืบหารายละเอียดและนำมาซึ่งการลงชื่อเพื่อขอให้เปลี่ยนแปลงสถานที่ก่อสร้างดังกล่าว ในส่วนของวัตถุประสงค์ของโครงการและงบประมาณนั้นทางกลุ่ม “รวมใจไทหล่ม” ยืนยันว่าไม่มีผู้ใดคัดค้านและยินดีสนับสนุนหากสถานที่ก่อสร้างไม่ใช่สนามโรงเรียนบ้านหล่มเก่า

ทางด้าน ว่าที่ร้อยเอกอานนท์ เชื้อเล็ก นายอำเภอหล่มเก่า ชี้แจงว่าตนทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ก็เกินกว่าอำนาจหน้าที่ของอำเภอหล่มเก่าที่จะแก้ปัญหาได้ จึงได้แจ้งเรื่องให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ทราบ เพื่อประสานงานสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบข้อเท็จจริงและหาแนวทางการแก้ปัญหากันต่อไป

  

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์