X

สร้างกำลังใจให้ผู้พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติน้ำหนาวจัดโครงการซ่อมแซมบ้าน เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

เพชรบูรณ์ – มอบกำลังใจผู้พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติน้ำหนาวจัดโครงการซ่อมแซมบ้านผู้พิทักษ์ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว

วันที่ 26 พฤษภาคม 2561 ว่าที่ร้อยโทอุทัย  ชาญสุข นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว พร้อมด้วย นางทองใหม่  คำลุน  ผู้ใหญ่บ้าน บ้านทรัพย์สว่าง หมู่ที่ 3 ต.น้ำหนาว อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์  เจ้าหน้าที่ทหาร ช.พัน 8 กองพลทหารม้าที่ 1 จังหวัดเพชรบูรณ์  และ ตัวแทน นายอำเภอน้ำหนาว ร่วมกิจกรรมซ่อมแซมบ้านผู้พิทักษ์ป่า ตามโครงการ ของ อช.น้ำหนาว ที่บ้านของ  นายสยาม วังคีรี ผู้ปกป้องคุ้มครองทรัพยากร และ ได้รับการเลือกสรร เพื่อซ่อมแซม สภาพบ้านส่วนตัว ให้ พร้อม เพื่อพัก อยู่อาศัย ความเป็นบ้านพักส่วนตัว ให้ดูดีขึ้น ตามวัตถุประสงค์โครงการดังกล่าว คาดว่า ประมาณ 10 วัน บ้านหลังดังกล่าว จะบรรลุเป้าหมาย เป้าประสงค์ วัตถุประสงค์ ต่อไป

สำหรับ นายสยาม วังคีรี อายุ 37 ปี บุตร 2 คน ชาย และหญิง นายสยาม ทำงานในสายงานผู้พิทักษ์ป่า มานาน รวม 17 ปี ได้รับความไว้วางใจ ให้ เป็น หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ มาแล้ว 4 ปี มีความทุ่มเท เสียสละ จิตอาสา จิตวิญญาณ  มีส่วนร่วม เต็ม 100 ในทุกภารกิจ ล่าสุด นำทีมงานร่วมค้นหา ชาวบ้านที่หลงป่า สามวัน สี่คืน ชาวบ้านรอดตาย ผลงานต่อไป สำรวจพื้นที่ป่าสงวนฯเพื่อขยาย ผนวก เป็น อช.น้ำหนาว พื้นที่ สองหมื่นไร่เศษ ด้วยความสามารถ มากล้น เป็นคนหนุ่ม ไฟแรง อนาคต ต้องปกป้องคุ้มครองป่าไม้สัตว์ป่า ประกอบกับ พึ่งก่อตั้งครอบครัวยังเล็ก อยู่ระหว่างวัยเรียน บ้านพักอาศัย ตามอัตภาพ ตามฐานะยังไม่แล้วเสร็จ ขาด บานหน้าต่าง สองช่อง บานประตูเข้าบ้าน พื้นที่หน้าบ้าน ยังไม่เทปูน ผาผนังบ้าน ยังไม่ได้ฉาบเรียบแต่อย่างใด จึงได้รับการเลือกสรร ให้ เป็นเป้าหมาย ตามโครงการดังกล่าว ผลที่คาดว่า จะเกิด คือ กำลังใจ ของ นายสยามเอง และ พี่น้อง ลาดตระเวนป่า จะเห็นรูปธรรม ในการปฏิบัติงาน ทุ่มเท ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกมิติ ที่ ผู้บังคับบัญชาสั่งการ ให้ปฏิบัติ

ว่าที่ร้อยโทอุทัย  ชาญสุข นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว – รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์