X

กำนันดังชลบุรีลงพื้นที่แก้ไขปัญหาขยะทิ้งเกลื่อนเมือง เตรียมปรับเป็นสวนหย่อม

ที่จ.ชลบุรี “กำนันวินัย” ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาขยะทิ้งเกลื่อนเมือง ส่งกลิ่นเหม็นหึ่งในพื้นที่ ต.ห้วยกะปิ พร้อมนำรถขนขยะไปทิ้งปรับเป็นสวนหย่อมให้ประชาชนพักผ่อน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ความคืบหน้ากรณีที่มีประชาชนในพื้นที่ หมู่ 4 ต.ห้วยกะปิอ.เมือง จ.ชลบุรี ได้ร้องเรียนว่าได้มีผู้นำขยะมาทิ้งสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อยู่อาศัยบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งมีหมู่บ้านเดอะ บาโคนี่ และหมู่บ้านเดอะ แกรนด์ ต้องทนกับกลิ่นเหม็นและควันไฟหากมีการเผาขยะเอาเศษเหล็ก และพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่สาธารณะของเทศบาลเมืองอ่างศิลามีประมาณ 7 ไร่เศษ

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11.00 น.นายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนันตำบลเสม็ด ที่ปรึกษาพิเศษ นายกเมืองอ่างศิลา พร้อมด้วยนายพงษ์พันธ์ เกิดอ้น สมาชิกสภาเทศบาลเมืองอ่างศิลา ได้ลงพื้นที่ดูข้อเท็จจริงพบว่า ได้มีชาวบ้านได้นำขยะมาทิ้งไว้จำนวนมาก ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณกองขยะและพื้นที่ใกล้เคียง นายวินัยจึงได้ประสานงานรถตัก พร้อมทั้งรถบรรทุกสิบล้อ เพื่อดำเนินการขนย้ายขยะออกจากพื้นที่ หลังจากนั้นจะปรับหน้าดินให้เป็นที่ว่าง เพื่อให้ประชาชนได้มาพักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกาย

นายวินัยกล่าวว่า ขยะดังกล่าวได้มีการประสานงานกับทางเทศบาลเมืองแสนสุข เพื่อขอใช้พื้นที่ทิ้งขยะและนำขยะไปทิ้ง หลังจากนั้นจะพยายามผลักดันให้มีการใช้พื้นที่บริเวณดังกล่าวประมาณ 7 ไร่เศษ ให้เป็นสวนหย่อมสำหรับประชาชน

ทางด้าน นายพงษ์พันธ์ เกิดอ้น สท.เมืองอ่างศิลากล่าวว่า ตนเองจะผลักดันพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นสวนสาธารณะและเข้าแผน 3 ปีของเทศบาลเมืองอ่างศิลา เพื่อให้ประชาชนได้มาใช้ประโยชน์ร่วมกัน เกี่ยวกับการพักผ่อนและออกกำลังกาย ที่สำคัญยังเป็นการกันพื้นที่ไม่ให้ประชาชนนำขยะมาทิ้งอีกด้วย และจะพยายามผลักดันให้เกิดเป็นรูปธรรมโดยเร็ว

นายวัลลภ พวงพลับ อายุ 59 ปี ชาวบ้านกล่าวว่า ตนเองพยายามเรียกร้องให้ทำเป็นสวนหย่อม หรือสวนสาธาณะให้ประชาชนได้พักผ่อน แต่ไม่มีความคืบหน้า จนทำให้ชาวบ้านนำขยะมาทิ้งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน เมื่อกำนันวินัยมาดำเนินการนำขยะไปกำจัด ก็ดีใจหวังว่าจะได้เห็นสวนหย่อมเร็วๆ เหมือนกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน