X

สวนนงนุช ให้ 5 จังหวัดภาคกลาง-ใต้เที่ยวฟรี 1 เดือน พร้อมเปิดตัวไดโนเสาร์ตัวใหม่

ที่จ.ชลบุรี สวนนงนุชพัทยาเปิดโครงการ 5 จังหวัด และ 5 เขต กรุงเทพฯ เข้าชมสวนฟรี 1 เดือน พร้อมเปิดตัวรูปปั้นไดโนเสาร์ลำดับที่ 168 Citipati

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ตามที่สวนนงนุช พัทยา ได้จัดโครงการให้เข้าชมสวนนงนุชฟรีที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนในจังหวัดต่าง ๆ ได้มีโอกาสเข้ามาสัมผัสประสบการณ์และความงดงามของอุทยานพันธุ์ไม้นานาชนิดระดับโลก ซึ่งถือเป็นความภูมิใจของคนไทยนั้น

วันนี้ (7 พ.ย.62) สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี โดย นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุช พัทยา ได้จัดโครงการ 5 จังหวัด 5 เขต กรุงเทพฯ เข้าชมสวนฟรี ในงานได้รับเกียรติจาก ว่าที่ร้อยตรี ไพศาล พงศ์ศิริไพศาล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบุรี นายพงศ์พันธุ์ แสงสุวรรณ ปลัดจังหวัดราชบุรี นายณัฐรินทร์ วงศ์ภิรพัทธ์ ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายสมชาย เสมมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพร ตลอดจนตัวแทนจากจังหวัดกาญจนบุรี และตัวแทนจากปริมณฑลเขตต่าง ๆ เข้าร่วม

ในครั้งนี้เป็นในส่วนของการเปิดโอกาสให้ประชาชนที่มีบัตรประจำตัวประชาชนที่มีภูมิลำเนาอาศัยใน 5 พื้นที่ปริมณฑลและจังหวัดใกล้เมืองหลวง กรุงเทพมหานครฯ ประกอบด้วย เขตตลิ่งชัน เขตทวีวัฒนา เขตภาษีเจริญ เขตบางแค และเขตหนองแขม รวมถึงจังหวัดเพชรบุรี ราชบุรี กาญจนบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร สามารถแสดงบัตรใช้บริการท่องเที่ยวภายในสวนนงนุชพัทยาได้ฟรีตลอดหนึ่งเดือนเต็ม ในช่วงเดือนธันวาคม 2562 โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง

นอกจากนี้ หลังจากเปิดงานแล้วเป็นการร่วมกันตัดริบบิ้นเปิดตัวรูปปั้นไดโนเสาร์ลำดับที่ 168 ของสวนนงนุชพัทยา ได้แก่ Citipati ซึ่งเป็นไดโนเสาร์กินเนื้อขนาด 2 เมตร ในตระกูลโอวีแรปเตอร์ขนาดกลาง ที่อาศัยในช่วงปลายยุครีเทเชียสเมื่อ 75-80 ล้านปีก่อน ถูกค้นพบในมองโกเลียเมื่อปี 2001  จากหลักฐานที่พบซากและรังวางไข่ในบริเวณเดียวกัน โดยบรรพชีวินสันนิษฐานว่ามีรูปร่างและขนปกคลุมคล้ายนก มีพฤติกรรมเฝ้ารังเหมือนนกป้องกันไข่ไม่ให้ถูกขโมย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน