X

ล่า 3 ผู้ต้องหาหนีศาลพัทยา พบเปลี่ยนเป็นรถเก๋ง ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท

ที่​ จ.ชลบุรี ผบ.ตร.สั่งไล่ล่า 3 ผู้ต้องหาหนีศาลจังหวัดพัทยา สั่งสกัดตามแนวชายแดน พร้อมให้รางวัลนำจับแก่ผู้พบเบาะแส 50,000 บาท

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีคนร้าย 3 รายคือ นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ อายุ 40 ปี น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ อาย 30 ปี นายบาร์ท อันเลน เฮลมัส อายุ 39 ปี ได้ร่วมกันใช้มีดแทงตำรวจศาลพัทยา แล้วใช้ปืนยิงเปิดทางวิ่งหลบหนีไปขึ้นรถกระบะที่จอดรออยู่ หลังจากเกิดเหตุ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการตำรวจภูธรภาค 2 ออกไล่ล่าคนร้าย เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ โดยศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ในข้อหา 5 ข้อกล่าวหา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. ที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พล.ต.ท. ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ผช.ผบ.ตร.เดินทางประชุมถึงความคืบหน้าคดี 3 ผู้ต้องหาที่หนีจากศาลจังหวัดพัทยา โดยขอเวลาประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจภูธรภาค 2 ตำรวจจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง

ภายหลังการประชุม พล.ต.ท.ศตวรรษ เปิดเผยว่าตอนนี้ได้ประสานตำรวจตามชายแดน เพิ่มจุดสกัดตามจุดต่างๆ โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้มีการเปลี่ยนรถอีซูซุดีแมคแคปสีบรอนซ์ ผข 738 ระยอง  เป็นรถมิตซูบิชิ มิราจ สีขาว ทะเบียน ขต 4390 ชลบุรี บนหลังคาสติ๊กเกอร์สีดำ ติด โดยคาดว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คนนั่นยังอยู่ในพื้นที่เขต ภาค 2  แต่ก็ได้ประสานงานเพิ่มเติมไปทาง ตำรวจภูธรภาค 3 และภาค 1  โดยทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.  ได้เน้นย้ำว่าให้จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้ได้เพราะเป็นคดีอุจฉากรรค์ และเป็นที่สนใจของประชาชน โดยเชื่อมั่นในทีมงาน ชุดทำงานว่าจะสามารถติดตามจับกุมให้ได้

จากการสอบสวนนั้นทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง  3 คนนั้นมีการวางแผนล่วงหน้า โดยร่วมกันวางแผน ซึ่งตอนนี้ได้นำตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนแล้วหลายปากแต่ยังไม่ได้แจ้งข้อหา ในเรื่องการเปลี่ยนรถเพื่อหลบหนี   สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน นั้นเดินทางมาขึ้นศาลจังหวัดพัทยาเป็นครั้งที่ 2  จึงน่ามีการวางแผน มาอย่างดีโดยอาวุธที่พกมาน่าจะมากับชุดที่มาเยี่ยมผู้ต้องหา ส่วนรถกระบะดีแมคนั้นมีการไปยืมรถเพื่อนบ้านมาก่อเหตุ

สำหรับการตรวจค้นในรถที่เจอนั้นพบว่ามีอุปกรณ์เครื่องตัด โซ่คาดว่าสามารถตัดโซ่ได้แต่ไม่น่าที่จะตัดตรวนข้อขาได้ถ้าเห็นแจ้งเบาะแสได้ มีรางวัลนำจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน และรถมิตซูบิชิ มิราจ สีขาว ทะเบียน ขต 4390ชลบุรี บนหลังคาสติ๊กเกอร์สีดำ  โดยสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ 0815555541 จะมีเงินรางวัลให้จำนวน 50,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน