X

“กวินนาถ” ส.ส.อนาคตใหม่ เมินถูกล่าชื่อถอดถอน ลุยลงพื้นที่ปัญหาเขาไม้แก้ว

ส.ส.ชลบุรี “กวินนาถ ตาคีย์” ลงพื้นที่เขาไม้แก้วเพื่อรับฟังปัญหาการรังวัดที่ดินแนวเขตป่าบางละมุง ยืนยันทำหน้าที่แก้ปัญหาให้ประชาชนต่อ แม้ถูกล่ารายชื่อเพื่อถอดถอนพ้นสส.

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้(24ต.ค.) เวลา09.00น. น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เขต 7 พร้อมทีมงาน ได้ลงพื้นที่ หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 5 ตำบลเขาไม้แก้วอำเภอบางละมุงจังหวัดชลบุรีหรือที่ดินแปลง 8 เพื่อพบปะติดตามความคืบหน้าของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว

นอกจากนี้ทางด้าน ส.ส.กวินนาถ ยังได้ชี้แจงพร้อมส่งสำเนาเอกสารให้แก่ชาวบ้าน  ในกรณีที่ปัญหาการรังวัดที่ดินแนวเขตป่าบางละมุงที่ทับซ้อนกับหนังสือรับรองการทำประโยชน์ในบริเวณพื้นที่หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 5 ตำบลเขาไม้แก้วอำเภอบางละมุงจังหวัดชลบุรีหรือที่ดินแปลง 8 เนื่องจากประชาชนได้อาศัยในที่ดินเขตพื้นที่ป่าโดยมีหนังสืออนุญาตในการผ่อนผันให้มีสิทธิ์การทำกินชั่วคราวในเขตป่าสงวนหรือ สทก1. แต่มีการออกหนังสือรับรองทำประโยชน์ได้โดยปัญหาดังกล่าวประชาชนในพื้นที่เคยร้องเรียนไปยังหลายหน่วยงานตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2534 ซึ่งปัจจุบันยังติดปัญหาใน 3 หน่วยงานคือกรมป่าไม้ กรมที่ดินและกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช

โดยกรมที่ดินแจ้งเหตุที่ไม่ได้รางวัดที่ดินว่า กรมป่าไม้ยังไม่มาชี้แนวเขตให้ สำหรับกรมป่าไม้แจ้งว่า พื้นที่ไม่ได้อยู่ในเขตอำนาจความรับผิดชอบของกรมป่าไม้ เนื่องจากเป็นส่วนของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการเพื่อหาข้อยุติโดยเร็ว เนื่องจากปัจจุบันประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการถูกดำเนินคดี  เอกสารสภาผู้แทนราษฎรได้ระบุว่า  ตามที่ ส.ส.กวินนาถ ได้ขอหารือในคราวประชุมสภาผู้แทนราษฎรชุดที่ 25 ปีที่1 ครั้งที่19  สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1 วันพุธที่ 4 กันยายน 2562 จำนวน 2 ข้อหารือนั้น บัดนี้ได้ส่งข้อความดังกล่าวให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 2 หน่วยงานเรียบร้อยได้แก่ 1.กระทรวงมหาดไทย 2.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  เพื่อเป็นการยืนยันว่า น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ได้ทำหน้าที่เพื่อประชาชน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณีที่นายวันเฉลิม กุนเสน ได้เป็นแกนนำออกมาเคลื่อนไหวล่ารายชื่อเพื่อให้ถอดถอนพ้นสภาพการเป็น สส.ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 164 นั้น อีกทั้งยังใช้วาจาที่ไม่สุภาพ กล่าวหาว่าไม่ลงพื้นที่ในช่วงหาเสียง ซึ่งน.ส.กวินนาถ ได้โต้แย้งว่าก่อนหน้านี้ตนเองมีอาชีพทนายความต้องไปประกอบอาขีพที่เชียงใหม่ 3 วัน จากนั้นจึงกลับลงมาหาเสียงตามปกติซึ่งมีรูปภาพยืนยัน ส่วนในเรื่องของการจะแจ้งความดำเนินคดีกลับนั้น ยังอยู่ในช่วงของการพิจารณาและอยากจะพูดคุยกันก่อน และยังยืนยันจะทำหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป

จากการสังเกตุการลงพื้นที่ของ น.ส.กวินนาถในวันนี้  ยังพบอีกว่า ประชาชนยังคงให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและไม่สนใจกระแสที่ออกมาโจมตี เนื่องจากน.ส.กวินนาถเป็นผู้ที่ลงพื้นที่และช่วยเหลือชาวบ้านมาต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน