X

“กวินนาถ” ปัด ส.ส.งูเห่าอ้างเหตุผลเพื่อปชช. ลั่นไม่ลาออกอนาคตใหม่

ส.ส.ชลบุรี “กวินนาถ” เปิดใจครั้งแรก ปัดถูกซื้อเป็นงูเห่า อ้างเหตุผลเพื่อปชช.ในพื้นที่ ลั่นไม่ลาออกอนาคตใหม่

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ ( 21 ต.ค.) น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เขต 7 พรรคอนาคตใหม่ ได้นัดสื่อมวลชนแถลงข่าวเปิดใจอย่างเป็นทางการครั้งแรก กรณีลงมติในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรสวนทางกับมติของพรรคถึงสองครั้งติดต่อกัน จนถูกวิจารณ์ว่าไม่เคารพมติพรรคและประชาชนที่เลือก จนกระทั่งถูกกระแสกดดันให้ลาออก ล่าสุดน.ส.กวินนาถ ชี้แจงเหตุผลที่ต้องลงมติเห็นชอบกับร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี​ 2563 วาระแรก เป็นความจำเป็นจากประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องของงบประมาณและการพัฒนา

ทั้งนี้การลงพื้นที่มาโดยตลอดมีเงื่อนไขหลายอย่างที่จะต้องรับฟังประชาชน รวมถึงไม่ต้องการเป็นปฏิปักษ์กับรัฐบาลมากเกินไป เพื่อให้การแก้ปัญหาต่างๆในพื้นที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่นปัญหาถนน ประปา เป็นต้น ทั้งนี้ ก่อนลงมติได้ชี้แจงบอกกับผู้ใหญ่ของพรรคบางคนไปแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ ยืนยันไม่มีการซื้อหรือจ่ายเงินซื้อแน่นอน เพราะตนเพียงคนเดียว รัฐบาลคงไม่จำเป็นต้องมาซื้อ แต่มีพรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นห่วง ได้มาเปรยๆ​ เชิญชวนไปร่วมงานบ้าง

น.ส.กวินนาถ ยังยืนยันว่าจะไม่ลาออกจาก ส.ส. แม้จะมีแรงกดดัน เพราะนั่นไม่ใช่การแก้ปัญหา ยกเว้นเป็นมติของพรรคให้ออก ทั้งนี้ ตนเคารพในพรรคอนาคตใหม่ เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาการทำงานในอนาคต ขอโทษสมาชิกหากทำให้ไม่สบายใจ แต่ขอให้เข้าใจในเจตนาดี ยืนยันคนในพื้นที่ให้กำลังใจ จำเป็นต้องทำแม้โดนด่า เพื่อประชาชนได้ประโยชน์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน