X

สลด! ซดยาดองสูตร “คางคกผสมรากสามสิบ” ป่วยยกซอย ดับ 1 ปางตายอีก 3

ที่จ.ชลบุรี ชาวบ้านซื้อยาดองสูตรใหม่ “เหล้าขาวผสมคางคก” รวมกลุ่มนั่งซด อาเจียนเป็นเลือดหามส่งร.พ. ดับ 1 ปางตายอีก 3

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 20 ตุลาคม ที่ร้านยาดอง ตั้งอยู่ที่ 30/123 ซอยสถาพร หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งมีนายนัท ชื่อเล่น อายุ 50 ปีเป็นเจ้าของร้าน  เกิดความโกลาหล เนื่องจากได้มีชาวบ้านบริเวณดังกล่าว ที่ดื่มยาดองเข้าไปมีอาการซึม และอาเจียนออกมาเป็นเลือด ถูกอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยธรรมรัศมีมณีรัตน์นำส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี รวมทั้งสิ้น 12 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ส่วนใหญ่จะมีอาการอาเจียน ปวดเมื่อยตามลำตัว บางคนมีอาการช็อค และอยู่ห้องไอซียู 3 คน

จากการสอบถามนางทราภรณ์ ทองสูงเนิน อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยธรรมรัศมีมณีรัตน์ได้ความว่า ได้นำผู้ป่วยในซอยสถาพรส่งโรงพยาบาลไปแล้วทั้งหมด 12 คน ส่วนใหญ่จะอาเจียน ทราบข่าวว่าเสียชีวิต 1 คน และอยู่ห้องไอซียู 3 คน ส่วนคนอื่นๆ อาการยังไม่น่าไว้ใจ ส่วนยาดองที่สอบถามชาวบ้านพบว่ามีส่วนผสม ราก 30 ดองใส่รวมกับคางคกรวมทั้งเหล้าขาว ซึ่งคางคกมีพิษอยู่แล้วซึ่งอาจจะทำให้เสียชีวิตได้

ทางด้านนางมาลี ดาวลอย อายุ 42 ปี อาศัยอยู่บริเวณที่เกิดเหตุกล่าวว่า นายสุริยา ฟื้นบาท อายุ 37 ปีแฟนของตน มีอาการอ่อนเพลียจึงได้ไปซื้อเหล้าดองยาที่ร้านดังกล่าวมาดื่ม หลังจากนั้นมีอาการอ่อนเพลียกว่าเดิม ตาฟาง และตาลอย จึงได้พาไปหาแพทย์ที่โรงพยาบาลเอกชล 2 อ่างศิลา พบว่าไอเป็นเลือด และเจาะคอให้ออกซิเจนแล้ว ส่วนแพทย์กำลังนำเลือดไปตรวจเพื่อหาสารพิษต่อไป

ทางด้านตำรวจ สภ.เสม็ด กำลังส่งยาดองเหล้าที่เหลือไปตรวจสอบหาสารพิษต่อไป ส่วนนายนัท เจ้าของร้านยาดอง หลังจากทราบข่าวว่ามีผู้เสียชีวิตจึงได้รีบหลบหนีไปทันที ซึ่งตำรวจจะได้ติดตามตัวมาสอบสวนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน