X

หนุ่มตังเกใจบุญ กู้ศพชาวต่างชาติลอยกลางทะเลลากเข้าฝั่ง

ที่​ จ.ชลบุรี หนุ่มตังเก กู้ศพลอยน้ำคล้ายต่างชาติเข้าฝั่ง ไม่อาจทนเห็นเป็นผีไร้ญาติเฝ้าทะเล คาดเสียชีวิตมาแล้ว 7 วัน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 18 ต.ค.62 ร.ต.อ.อุดม ศรีมาตย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน รับการประสานจาก นายธีระพงษ์ บุญวัตต์ อายุ 24 ปี ไต๋เรือประมงเล็กชื่อ อ.โชคอัณณา ว่าได้ทำการกู้ร่างผู้เสียชีวิตลอยน้ำ บริเวณเกาะเป็ด ห่างชายฝั่งหาดบ้านอำเภอออกไปประมาณ 3 ไมล์ทะเล เข้าเทียบท่าบริเวณหาดปากคลองหลังวัดอัมพาราม ม.4 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตถูกเชือกรั้งท้ายเรือลากเข้าฝั่ง ตรวจสอบสภาพศพเป็นชาย ลักษณะคล้ายชาวต่างชาติ ศีรษะโล้น ไว้เครา อยู่ในชุดเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว และสวมรองเท้าผ้าใบสีดำ อายุประมาณ 40 ปี ไม่ทราบสัญชาติ เสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 7 วัน ในตัวไม่พบเอกสารระบุตัวตน

นายธีระพงษ์ ผู้พบศพ กล่าวว่า ขณะออกไปทำการกู้ลอบปู บริเวณเกาะเป็ด หน้าหาดโรงเรียนชุมพลทหารเรือ ได้พบกับศพรายนี้ลอยน้ำอยู่ใกล้กัน จึงคิดจะช่วยนำพาร่างกลับเข้าฝั่ง ตามหาญาติให้รับศพไปบำเพ็ญกุศล ก่อนจะนำเชือกคล้องที่ตัวศพลากกลับเข้าฝั่ง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ ซึ่งยอมรับว่า รู้สึกหวาดกลัวมาก แต่ก็ไม่อาจทนเห็นศพถูกคลื่นซัดหาย ต้องกลายเป็นผีไร้ญาติเฝ้าทะเล

ด้าน ร.ต.อ.อุดม กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบผู้เสียชีวิตเป็นใคร แต่น่าจะเป็นคนงานชาวต่างชาติ ที่อาจพลัดตกจมสูญหายในทะเลขณะปฏิบัติงาน ซึ่งได้เตรียมประสานท้องที่ใกล้เคียง ในการติดตามหาญาติ หรือบริษัทว่าจ้าง เพื่อหาชนวนเหตุของการเสียชีวิต และนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน