X

รอดแล้ว!! “วอชด็อกไทยแลนด์” ลุยช่วยน้องหมาถูกขังในบ้านนานครึ่งเดือน

ที่​ จ.ชลบุรี  วอชด็อกไทยแลนด์ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าทำการช่วยเหลือสุนัขที่ถูกเจ้าของทิ้งไว้นานครึ่งเดือน ตายไปแล้ว 1 ตัว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีชาวบ้านร้องวอชด็อกไทยแลนด์ ว่าที่บ้านในหมู่บ้านโชคชัย วิลเลจ5 ซอยเขาน้อย เมืองพัทยา จ.ชลบุรีให้ทำการช่วยเหลือสุนัขและแมวในบ้านหลังหนึ่งเจ้าของบ้านไม่อยู่ตั้งแต่ต้นเดือน แล้วมีสุนัข อยู่ 3 ตัว ตายแล้ว 1 ตัวเพราะทนความหิวไม่ไหว อีกตัวโดนพิบูลกัด เพราะหิว และในบ้านมีแมวอีก  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เบื้องต้นภายในบ้านดังกล่าวในหมู่บ้านโชคชัย 5 พบว่าภายในบ้านนั่นมีอุจจาระเต็มพื้นบ้าน ส่งกลิ่นเหม็น มีสุนัข 2 ตัวอยู่ภายในบ้าน ตัวหนึ่งก็เดินอยู่บริเวณหน้าบ้าน ส่วนอีกตัวหนึ่งนอนแอบอยู่บริเวณข้างบ้านเหมือนมีบาดแผลตามตัว

เบื้องต้นทราบว่าเจ้าของบ้านซึ่งมี ชายหญิง 2 คนมาเช่าบ้านดังกล่าวได้ 5-6 เดือนแล้ว โดยทั้ง 2 คน นั้นหายไปจากบ้านตั้งแต่ต้นเดือนทิ้งหมาไว้ไม่ให้ข้าวอาหารจนมีสุนัขตายแล้ว 1 ตัว อีก 2 ตัวมีสภาพอิดโรย ต้องขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่

โดย นายวัชร แจ้งไชยศรี อายุ 24  เพื่อนบ้านเล่าว่าปกติเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้านมานานแล้ว แต่เข้ามาครั้งสุดท้าย ประมาณ 2 อาทิตย์ที่แล้ว ซึ่งตนก็รู้สึกสงสารหมาเพราะไม่มีใครให้อาหาร ถ้าเลี้ยงก็ต้องดูแลดีๆหน่อยไม่ใช่ปล่อยไว้อย่างนี้ ถ้าไม่มีคนให้อาหารก็บอกคนข้างๆบ้านหน่อยก็ยังดีเพราะข้างบ้านก็จะได้รู้และช่วยให้อาหารสุนัขได้ ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเจ้าของบ้านอยู่บ้านหรือเปล่า เพราะปกกติเจ้าของบ้านก็ไม่ค่อยอยู่บ้านอยู่แล้ว ส่วนตนพอทราบก็บอกให้น้องที่รักษาสัตว์เข้ามาให้อาหารอยู่บ้างบางครั้ง

ล่าสุดนายสนิท หาดทราย เจ้าหน้าที่ Watchdog thailand   พร้อมด้วย นายสามารถ บุตรสะสม ปศุสัตว์อำเภอบางละมุง และเจ้าหน้าที่ผู้อำนวยการกองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองหนองปรือ ได้เข้ามาช่วยเหลือสุนัขทั้ง 2 ตัวแล้ว พบว่ามีอาการหวาดกลัว มีร่างกายผอม เป็นแผลตามร่างกายมีอุจจาระส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ทางด้าน นายสนิท หาดทราย เจ้าหน้าที่ Watchdog thailand กล่าวว่า จะนำสุนัขทั้ง 2ตัว ไปรักษาให้จนหายดีเสียก่อน ถ้าเจ้าของเก่าจะมารับไปเลี้ยง ทางเราก็ต้องสแกนดูก่อนว่าเขาจะเลี้ยงสุนัขทั้ง 2 ตัวนี้ ถ้าดูแลไม่ได้เราก็ต้องหาบ้านให้น้องหมาอยู่ ส่วนค่าใช้จ่ายทางมูลนิธิ วอชด๊อก ไทยแลนด์ จะออกค่ารักษาสุนัขทั้งสองตัวให้ทั้งหมด ซึ่งสุนัขทั้ง 2 ตัว มีตัวหนึ่งได้รับบาดเจ็บที่หู ส่วนอีกตัวหนึ่งขาดสารอาหารอย่างหนัก ซึ่งทางตนก็ได้ประสานกับคลีนิคไว้แล้วแล้วจะนำสุนัขทั้ง 2 ไปรักษาจนกว่าจะหายดี

นายสามารถ บุตรสะสม ปศุสัตว์อำเภอบางละมุง กล่าวว่า สุนัขทั้งสองตัวอาการไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ เบื้องต้นจะทำเรื่องให้ทางวอชด๊อก ไทยแลนด์ ไปดูแลรักษาต่อ เบื้องต้นทางหน่วยงานวอชด๊อก ไทยแลนด์ ได้นำตัวสุนัขทั้ง 2 ตัว ไปรักษาต่อที่คลีนิคสัตว์ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน