X

นักท่องเที่ยว แห่เดินทางกลับหลังวันหยุดยาว ส่งผลให้พัทยารถหนาแน่น

ที่จ.ชลบุรี นักท่องเที่ยวทยอยกลับจากการท่องเที่ยวหลังวันหยุดยาวและเที่ยว “ชิมช้อปใช้” ด้านเจ้าหน้าที่จราจรพัทยา ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกให้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 14 ตุลาคม 2562 ที่บริเวณถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าชลบุรี ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางกลับไปทำงาน หลังหยุดยาวต่อเนื่องหลายใน มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนในพื้นที่เมืองพัทยา เกาะล้าน และพื้นที่ใกล้เคียง ด้วยเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจอันดับต้น ๆ ของประเทศและยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ใกล้กรุงเทพมหานครการเดินทางไปมาสะดวก โดยมีการจราจรที่ติดขัดหลายสาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยาต่างเร่งระบายการจราจรให้กับนักท่องเที่ยว

ทางด้าน พ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า งานจราจรสภ.เมืองพัทยา ได้รับมอบนโยบายจาก พ.ต.อ.อตินันท์ นุชนารถ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.พัทยา โดยเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเสริมอัตรากำลังมากกว่าวันปกติ เพื่อค่อยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางกลับไปทำงาน หลังหยุดยาวต่อเนื่อง

โดยได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร 30 กว่านายลงพื้นที่ตามจุดต่าง ๆในพื้นที่เมืองพัทยา ทั้งถนนสุขุมวิท พื้นที่ในเมืองพัทยา ตามจุดทางร่วมทางแยก เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในทุกๆด้าน โดยเฉพาะบริเวณถนนสุขุมวิทฝั่งขาเข้าชลบุรีนั้นจะมีการเสริมกำลังมากเป็นพิเศษด้วยพื้นที่ดังกล่าวมีการก่อสร้างทำให้ถนนในการสัญจรถูกบีบ จนเกิดการจราจรติดขัด รถที่วิ่งจะต้องมีการชะลอตัว เจ้าหน้าที่จราจรจะต้องอำนวยความสะดวกเพื่อให้รถสามารถเคลื่อนตัวได้เพื่อไม่ให้เกิดการติดขัดสะสมของรถ เริ่มตั้งแต่บริเวณตรงหน้าตลาดน้ำ 4  ภาค ซึ่งเป็นเขตรอยต่อ สภ.นาจอมเทียนไปจนถึงหน้าเมืองจำลอง จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรค่อยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวตลอดเส้นทางในการเดินทางกลับ

สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา กล่าวต่ออีกว่า นอกกจากนี้ยังได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 6 นาย เพื่อค่อยตรวจดูสภาพการจราจรบนถนนสุขุมวิท หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันหรือประชาชนและนักท่องเที่ยวต้องการความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ตำรวจเคลื่อนที่เร็วก็จะสามารถช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที และค่อยรายการงานสภาพปัญหาการจราจรตามจุดต่าง ๆ เพื่อให้สามารถปรับแผนการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรได้แบบนาทีต่อนาที เพื่อให้การจราจรในพื้นที่เกิดความคล่องตัวมากที่สุด ทั้งนี้การปล่อยสัญญาณไฟจราจรนั้นจะเป็นการปล่อยสัญญาณไฟโดยใช้มือกด เพื่อให้รถเกิดความคล่องตัวมากที่สุด นอกจากนี้หากเกิดฝนตกในพื้นที่ก็ได้มีการจัดเตรียมความพร้อมรถยกเอาไว้ หากมีรถประสบน้ำท่วมก็พร้อมจะออกไปให้ความช่วยเหลือ  ทั้งนี้อยากจะฝากถึงประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางกลับไปทำงานให้เดินทางกับด้วยความปลอดภัยใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวังมีน้ำใจบนท้องถนน โดยเจ้าหน้าที่ตรวจ สภ.เมืองพัทยาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในเมืองพัทยาพร้อมจะอำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน