X

อุทาหรณ์พักผ่อนน้อย! คนงานวูบหลับกลางอากาศ ตกระวางเรือดับ

ที่​ จ.ชลบุรี คนงานวูบหลับกลางอากาศ ตกระวางเรือสูง 20 เมตร ร่างกระแทกท้องเรือ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 ตุลาคม 2562  ร.ต.ท.จิรศักดิ์ ว่องไว  รอง สว.(สอบสวน) สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนตกระวางเรือบรรทุกสินค้า สูงกว่า 20 เมตร ลงไปกระแทกกับพื้นท้องเรือ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในท่าเรือเคอรี่ สยามซีพอร์ต ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา

ที่เกิดเหตุเป็นเรือบรรทุกสินค้า ขนาดใหญ่ ภายในท้องเรือพบผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือนายสุธรรม รำพัน อายุ 55 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 42 ม.11 ต.จันจว้าใต้ อ.แม่จัน จ.เชียงราย เป็นคนงานบนเรือ ได้รับบาดเจ็บจากการตกระวางเรือสินค้าสูงเกือบ 20 เมตร ตกลงมากระแทกพื้นท้องเรือ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ศีรษะแตก และมีอาการช้ำใน ไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำผู้ได้รับบาดเจ็บ ขึ้นบนเชือกแหขนาดใหญ่ แล้วใช้เครนยกตู้ตอนเทนเนอร์ยกร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากท้องเรือ ขึ้นสู่พื้นดิน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง แต่เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบถามนายสมศักดิ์ ธรรมสอน อายุ49 ปี หัวหน้างาน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนายสุธรรม ได้ยืนอยู่บริเวณขอบระวางเรือด้านบน เพื่อคอยส่งสัญญาณให้กับเครนที่กำลังยกของ แต่ระหว่างนั้นนายสุธรรม ก็ได้เกิดอาการเหมือนคนคล้ายวูบหลับ จนร่างตกลงไปในระวางกระแทกท้องเรือ ซึ่งมีความสูงเกือบ 20 เมตร ก่อนที่ตนจะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว สันนิษฐานว่าผู้ตาย น่าจะพักผ่อนน้อย แล้วเกิดอาการวูบกะทันหัน จนลงตกไปใต้ท้องเรือ ประกอบกับในบริเวณระวางเรือมีลมกระโชกแรง ก็อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะมีการเรียกตัวผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.แหลมฉบัง พร้อมทั้งประสานญาติผู้เสียชีวิต ให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน