X

หวิดดับ! เด็ก 4 ขวบเล่นน้ำบางแสนห่วงยางพลิกจมน้ำ โชคดี “อดีตพลทหาร” ช่วยทัน

ที่จ.ชลบุรี ระทึก! เด็ก 4 ขวบเล่นทะเลหาดบางแสน ห่วงยางพลิกจมน้ำ 2-3 นาที โชคดี “ฮีโร่อดีตพลทหาร” วิ่งลงไปอุ้มทำซีพีอาร์ช่วยชีวิตไว้ได้ทัน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 6 ตุลาคม หน่วยกู้ชีพทางทะเลฉลามขาว เทศบาลเมืองแสนสุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำที่บริเวณล็อคที่ 46 ชายหาดบางแสน จึงรุดไปช่วยเหลือพบนายเพิ่มพันธ์ จันทร์ไทย อายุ 62 ปี อาศัยอยู่กรุงเทพฯ กำลังช่วยเหลือ ด.ช.อภินันท์ เหมือนสังข์ อายุ 4 ขวบ ซึ่งกำลังจมน้ำ โดยอุ้มพาดบ่าวิ่งมาที่ชายหาด

หลังจากนั้นจึงได้ทำซีอาร์ จนกระทั่งเด็กรู้สึกตัว ต่อมาอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้มาช่วยเหลือและนำเด็กส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา เพื่อรักษาตัวต่อไป โดยแพทย์ขอดูอาการ 7 วัน เกรงว่าอาจจะมีอาการแทรกซ้อน ท่ามกลางประชาชนต่างแสดงความยินดีกับนายเพิ่มพันธ์ที่ช่วยเหลือเด็กจมน้ำได้อย่างปลอดภัย

นายเพิ่มพันธ์กล่าวว่า ได้ยินเสียงร้องว่ามีเด็กจมน้ำ หันไปมองเห็นเด็กขาชี้ฟ้าอยู่ในห่วงยาง จึงได้เข้าไปช่วยเหลือโดยนำเด็กพาดบ่า เพื่อให้น้ำไหลออกจากท้อง และนำมาพักที่บริเวณชายหาดพบว่าไม่ได้หายใจประมาณ 2-3 นาทีแล้ว หลังจากนั้นได้นำความรู้จากการที่เป็นพลทหาร เกี่ยวกับการทำซีพีอาร์มาช่วยปั๊มหัวใจเด็กจนกระทั่งรู้สึกตัว

ทางด้านกู้ชีพทางทะเลฉลามขาวกล่าวว่า ฝากเตือนบรรดาพ่อแม่ และผู้ปกครองที่นำบุตรหลานมาเที่ยวชายทะเลให้ระมัดระวัง อย่าปล่อยให้คลาดสายตา ช่วงนี้ปิดเทอมด้วยจะมีเด็กมาเที่ยวทะเลกันอย่างมากมาย ไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุเด็กจมน้ำตาย

น.ส.พิรญา เมดู อายุ 47 ปี นักท่องเที่ยวผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า เห็นอดีตพลทหารลุกกระโดดน้ำไปช่วยเหลือเด็ก มองดูแล้วเป็นฮีโร่จริงๆ ทั้งที่หลายคนร้องให้ช่วยอย่างเดียวแต่ไม่ทำอะไรเลย หลังจากนำขึ้นมาจากน้ำแล้วก็ปั๊มหัวใจ น้ำก็ไหลออกจากปาก ช่วงที่เด็กขึ้นจากน้ำมาตัวเขียวแล้วไม่หายใจแล้ว ฝากเตือนพ่อแม่เด็กเล็กแบบนี้ห่วงยางกับเด็กนั้นอันตราย ช่วงเล่นน้ำยืนมองจนกว่าจะเล่นน้ำเสร็จมาพักผ่อน ไม่เช่นนั้นอันตรายมาก

น.ส.อรวรรณ เหมือนสังข์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/164 หมู่บ้านรินทร์ทอง ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี แม่เด็กกล่าวว่า หลังจากนำลูกชายส่งโรงพยาบาลแล้วสามารถพูดได้เหมือนปกติ อยากกลับบ้านแล้ว ช่วงแรกใจหายหมดเลย ขอขอบคุณผู้ที่ช่วยเหลือทุกคนที่ช่วยเหลือน้องให้ปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน