X

สวนนงนุชพัทยา นำ 3 ตำรับอาหารวังสวนสุนันทาสูตรเฉพาะ พัฒนาสู่ตลาดโลก

ที่จ.ชลบุรี สวนนงนุชพัทยา ร่วมสำนักวิจัยแห่งชาติ ลงนามบันทึกข้อตกลง การถ่ายทอดเทคโนโลยีกระบวนการผลิตอาหารวังสวนสุนันทา สู่ตลาดโลก พร้อม ชู 3 ตำรับอาหารชาววังเดิม ประกอบด้วย ปลาร้าในกะลา ข้าวปิ้งสำเร็จรูป และไก่นมวัว สูตรเฉพาะสวนนงนุช

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ ณ บ้าน 9 อารยธรรม สวนนงนุช 2 นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย ศาสตราจารย์ นายแพทย์ สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล เลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง การถ่ายทอดเทคโนโลยีกระบวนการผลิตอาหารวังสวนสุนันทา ระหว่างสำนักงานวิจัยแห่งชาติ กับ สวนนงนุชพัทยา ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยานอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับโครงการพัฒนาวัตกรรมตำรับอาหารวังสวนสุนันทาเชิงโภชนาการสู่ตลาดโลก มีผลผลิตจากงานวิจัยเป็นสูตรและกระบวนการผลิตอาหารวังสวนสุนันทา ซึ่งเป็นอาหารไทยชาววังในตำรับพระวิมาดาเธอ กรมพระสุทธาสินีนาฎ จำนวน 3 ตำรับ ประกอบด้วย ปลาร้าในกะลา ข้าวปิ้งสำเร็จรูปแช่แข็ง และไก่นมวัวสำเร็จรูปบรรจุกระป๋องพร้อมบริโภค

โดยได้นำเมนูอาหารชาววังเดิมทั้ง 3 รายการมาพัฒนาหาสัดส่วนของสูตรซึ่งไม่เคยมีการบันทึกมาก่อน และพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปพร้อมบริโภคด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ทันสมัย มีความสะดวกในการปรุง ลดขั้นตอนการผลิตที่ซ้ำซ้อน และยังสะดวกในการรับประทาน

โดยมีการคงเอกลักษณ์อาหารวังสวนสุนันทาในรูปแบบแช่แข็ง รีทอร์ช แบบบรรจุกระป๋องพร้อมรับประทาน ซึ่งทั้ง 3 เมนูนั้นเป็นการคิดค้นพัฒนาสูตรเพื่อสวนนงนุชที่เดียวเท่านั้น

ทั้งนี้สำหรับการลงนามบันทึกข้อตกลงการถ่ายทอดเทคโนโลยีกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์อาหารชาววังสวนสุนันทา ระหว่าง สำนักงานวิจัยแห่งชาติ กับสวนนงนุช ในครั้งนี้ เพื่อส่งมอบสูตรและลิขสิทธิ์ให้กับสวนนงนุช เพื่อนำไปผลิตและจัดจำหน่ายให้กับผู้บริโภคแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในสวนนงนุชต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน