X

รมว.คลัง เยี่ยมตลอดหนองมน พอใจ “ชิมช้อปใช้ชลบุรี” สูงเป็นอันดับ2 ของประเทศ

ที่จ.ชลบุรี รมว.คลังเยี่ยมตลาดหนองมน ติดตามโครงการ “ชิม ช้อป ใช้” พบยอดขายเพิ่มขึ้น 30%

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 4 ตุลาคม ตลาดหนองมน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาติดตามมาตรการ “ชิม ช้อป ใช้” ที่ตลอดหนองมน โดยมีนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายสุชาติ ชมกลิ่น ประธาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ร้อยเอก จองชัย วงศ์ทรายทอง นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ นายสวัสดิ์ หอมปลื้ม รองนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ให้การต้อนรับ

โดยมีการเดินตรวจตลาดที่มีเครื่องหมาย  “ชิม ช้อป ใช้” ในตลอดหนองมน ปรากฏว่าบางร้านก็มีความพร้อมในการใช้โทรศัพท์มือถือในการจ่ายค่าสินค้า บางร้านก็ยังติดขัด อย่างไรก็ตามแม่ค้าพ่อค้าตลาดเล็กๆ ยังไม่สามารถเข้าถึงมาตรการดังกล่าวได้ นางสุนีย์ เลิศลบ อายุ 61 ปี กล่าวว่า ร้านของตนเล็กๆ แถมยังใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นคุณย่าอีกด้วย ทำให้ต้องดูร้านค้าใหญ่ๆ ขายกันไป

นายอุตตมกล่าวว่า ในการตรวจดูร้านค้าในตลาดหนองมนพบว่า มีการค้าขายเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ ส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับการชิมมากกว่า ยอมรับว่าการค้าขายใน จ.ชลบุรีเป็นรองกรุงเทพฯ และการใช้ถือว่าการซื้อขายถือว่าเป็นอันดับ 2 ส่วนการค้าขายจะดีมากในช่วงวันหยุดจะประสานงานกับธนาคารผู้ใช้บัตรสามารถรองการซื้อขายได้คราวละ 20 เครื่อง ส่วนกรณีที่อยากให้มีการขยายตัวไปตามร้านค้าชุมชนนั้น จะได้มีการประสานงานกับ ธนาคารออมสิน และธนาคารเกษตรและสหกรณ์ให้ดึงร้านค้าชุมชนเข้าร่วมโครงการ ส่วนกรณีที่ประชาชนยังไม่สามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นได้ ซึ่งมีการตั้งเป้าไว้ 1 ล้านราย แต่ปัจจุบันมีประมาณ 2 แสนราย ก็สามารถสมัครเข้าสมัครมาใช้มาตรการ “ชิม ช้อป ใช้” ได้อีก ส่วนการจะขยายโครงการอีกต่อไปนั้น จะต้องพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน