X

เศรษฐีใจบุญ จัดเลี้ยงกินฟรี แจกอาหารเจ-เครื่องดื่ม ตลอด 10 วัน

ที่จ.ชลบุรี เศรษฐีใจบุญร่วมกับเพื่อนพ้องน้องพี่ จัดเลี้ยงกินฟรี แจกอาหารเจ 10 วัน มูลค่าอาหารเครื่องดื่มกว่า 7 แสนบาท พบแจกฟรีมาแล้วกว่า 20 ปี

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

นี่คือภาพของประชาชนชาวชลบุรี ทั้งผู้สูงอายุชายหญิง หลากหลายอาชีพ รวมทั้งเด็กนักเรียนและเด็กเล็กเข้าแถวเรียงยาวรับแจกอาหารเจฟรี บริเวณร้านชลบุรีโชคถาวร ริมถนนเศรษฐกิจ หมู่ 5 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยมีนายคเณศ นางจิตราภรณ์ ชินธนกิจ เศรษฐีใจบุญและคณะชลบุรีโชคถาวร เป็นโตโผใหญ่ ซึ่งอาหารเจก็มีทุกอย่างเช่น ข้าวอบเผือก ข้าวมันไก่ ต้มจืด ผัดผัก แกงส้ม ต้มยำ ก๋วยจั๊บ แกงเลียง แกงลาว ผัดกะเพรา รวมกว่า 20 อย่าง นอกจากนี้ยังมีของหวานแถมท้ายรวมทั้งเครื่องดื่ม โดยจะมีอาสาสมัครใจบุญมาร่วมช่วยกัน ตั้งแต่หุงข้าว หั่นผัก ฝ่ายปรุงอาหาร ฝ่ายตักอาหารเจใส่ถุง เพราะบางคนเอาไปกินที่ทำงานและที่บ้าน ส่วนที่ตักกินที่ร้านก็มี

นายคเณศ ชินธนกิจ  เผยว่าตนมีหน้าที่หุงข้าว โดยข้าวอบเผือกแต่ละวันจะหุงวันละ 20 หม้อใหญ่ ข้าวธรรมดาวันละ 18 หม้อ และข้าวมันไก่วันละ 6 หม้อ

นางจิตราภรณ์ ชินธนกิจ กล่าวด้วยใบหน้าอิ่มบุญว่า ทำมากว่า 20 ปีแล้ว จัดเลี้ยงอาหารเจฟรี 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน ถึงวันที่ 7 ตุลาคม ในช่วงถือศีลกินผัก ซึ่งงบประมาณ 10 วันจะใช้เงินกว่า 7 แสนบาท โดยมีกลุ่มเพื่อนผู้ใจบุญมาร่วมด้วย ตนและสามีจะออกประมาณ 3 แสนบาทของทุกปี มีบางคนเอาวัตถุดิบเช่นข้าวสาร อาหารแห้ง และผักต่างๆมาร่วมทำบุญด้วย แล้วก็มีญาติมาร่วมเงินบ้าง บางคนก็มาร่วมแรง มีนางฟ้ามาช่วยทุกคน ทำแล้วมีความสุข เผื่อแผ่ผู้มีรายได้น้อย

อาหารเจที่นี่จะเปิดเลี้ยงตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงเที่ยงจะนั่งทานที่นี่ก็ได้หรือไม่สะดวกเราก็มีใส่ถุงกลับบ้านอีกด้วย ยังเหลือเวลาอีกหลายวันขอเชิญชวนมารับอาหารเจได้ทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน