X

แทบช็อก! จระเข้ตัวใหญ่กว่า 3 เมตร นอนผึ่งแดด จับได้แล้ว 7 ตัว

ที่จ.ชลบุรี ชาวบ้านอ.พนัสนิคม ออกหาปลาเจอจระเข้ขนาดใหญ่ยาวกว่า 3 เมตร พบรั้วกำแพงพังชำรุดทำให้จระเข้มุดลอดออกมาได้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 1 ต.ค. 62 ผู้สื่อข่าวและประมงจังหวัดชลบุรี ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 7/2 หมู่ 6 ตำบลสระสี่เหลี่ยม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี พบนายกล  ไหมทอง อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านและพาไปดูจระเข้ที่จับได้ล่าสุดเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่

จากการสอบถามนางกล เล่าว่า ก่อนหน้านี้มีการจับจระเข้ได้ 6 ตัวและเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 1 ตุลาคม ตนได้ยินเพื่อนบ้านเล่ากันว่าพบจระเข้ตัวขนาดใหญ่ยาวกว่า 3 เมตร หนักราวๆ 120-140 กิโลกรัมในทุ่งนาที่อยู่ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร  จึงได้รวบรวมอุปกรณ์ที่มีพร้อมกับชาวบ้านกว่า 10 คนไปล้อมทุ่งนาแล้วใช้เวลากว่า 20 นาทีในการจับตัวของจระเข้   แล้วช่วยกันใช้เชือกมัดขาและปากจึงนำเอากลับมาที่บ้าน เพื่อรอให้ทางเจ้าของฟาร์มมารับจระเข้คืนและตนก็ได้รับการติดต่อจากทางฟาร์มจระเข้พร้อมข้อเสนอค่าจับตัวให้ชาวบ้านเป็นเงิน 15,000 บาท  ถือว่าเป็นสินน้ำใจที่ช่วยกันจับได้

ทางด้านนายกล ก็เห็นใจทางเจ้าของฟาร์มไม่ขอเต็มจำนวนก็ช่วยกันไปขอเพียง 10,000 บาทพอเป็นน้ำใจ และอยากฝากให้ฟาร์มช่วยเช็ครั้วกำแพงให้ดีเพราะตนและชาวบ้านก็อยู่อย่างหวาดระแวง  เพราะจะหาปลาตามทุ่งนาก็เริ่มกลัวแล้วยิ่งตอนนี้จับได้ตัวที่ 7 แล้ว  ยิ่งทำให้คิดว่าจระเข้หลุดออกมาทั้งหมดกี่ตัวอยากให้ทางฟาร์มเช็คแล้วแจ้งจำนวนแล้วมาแจ้งชาวบ้านด้วยจะได้ช่วยกันระวังและเป็นหูเป็นตาให้

ทางด้านนายสมเกียรติ กาญจคาร  ประมงจังหวัดชลบุรีเปิดเผยว่า จระเข้เป็นสัตว์ที่มีกฎหมายสัตว์น้ำคุ้มครองอยู่หากใครมีไว้ในครอบครองโดยไม่มีใบขออนุญาตมีความผิด และหากชาวบ้านที่จับได้นำส่งคืนทางฟาร์มทันที หรือหากชาวบ้านจับได้แล้วจระเข้เสียชีวิตก็จะไม่ผิดเพราะจระเข้เป็นสัตว์ดุร้ายหากเสียชีวิตในขณะจับตัวก็ถือว่าเป็นตามดุลยพินิจ

ต่อมาทางประมงจังหวัดชลบุรีและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอพนัสนิคม ลงพื้นที่ตรวจสอบฟาร์มจระเข้ พื้นที่ หมู่ 6 ตำบลสระสี่เหลี่ยม พบจระเข้ ภายในฟาร์มขนาดพ่อพันธุ์และแม่พันธุ์ ประมาณ 2,000 ตัว ที่อยู่ในฟาร์มและยังพบรั้วกำแพงพังชำรุดที่เป็นสาเหตุทำให้จระเข้มุดลอดออกมาได้   ซึ่งทางเจ้าหน้าประมงจังหวัดชลบุรี เผยว่าเบื้องต้นให้หยุดกิจการชั่วคราวและนำจระเข้คลื่นย้ายไปยังสถานที่ที่แข็งแรงและปลอดภัยแล้วดำเนินการปรับปรุงแก้ไขกำแพงฟาร์มที่ชำรุดตามกำหนดภายใน 7 วัน

นอกจากนั้นศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเลเขต 1 ระยอง ( ไกรทอง )  สังกัดกองตรวจการประมงกรมประมง  ได้มีการมาเฝ้าระวังตามที่ชาวบ้านร้องขอหลังจากทราบว่า   มีจระเข้หลุดออกมาจากฟาร์มจนชาวบ้านไม่กล้าลงจับปลาตามทุ่งนาโดยจะอยู่ที่นี่จนกว่าจะสามารถจับจระเข้ที่หลุดไปได้จนหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน