X

สลด! พระภิกษุผูกคอตายคากุฏิ คาดเครียดป่วยโรครุมเร้า

ที่​ จ.ชลบุรี พระภิกษุผูกคอตายคากุฏิ คาดเครียดป่วยหลายโรครุมเร้า ชอบเก็บตัวเงียบ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา​ 15:00 น. วันที่​ 29 กันยายน 2562 ร.ต.อ.ทรงพล ทองทาบ รอง สว.สอบสวน สภ.พานทอง พร้อมกู้ภัยสว่างอุทยานฯพานทอง รับแจ้งมีพระภิกษุผู้คอตัวเองเสียชีวิตคากุฏิ ภายในวัดใหม่ยุคลราชสามัคคี ต.โคกขี้หนอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี จึงรุดไปยังวัดดังกล่าว เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นกุฏิไม้​ 2​ ชั้น โดยชั้นบนนั้นเป็นกุฏิที่พระโอภาส พลอยงาม จำพรรษาอยู่ เมื่อเปิดประตูเข้าไปภายในกุฏิก็พบกับภาพที่น่าสลดเมื่อเห็นพระโอภาส วัย​ 71 ปีผูกคอตัวเองติดกับลูกกรงหน้าต่างกุฏิในห้อง

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามนายจตุพล คงพ่องแพร่ว ผู้ที่เห็นพระโอภาสเป็นคนสุดท้าย ได้เล่าว่า ตนนั่งอยู่ที่กุฏิข้างๆในช่วงเวลาประมาณ12:00 น.ก็ยังเห็นท่านเดินถือเชือกสีเขียวเดินขึ้นกุฏิอยู่เลย แต่ก็ไม่ได้แอะใจอะไรคิดว่าท่านคงจะเอาไปผูกอะไรหรือทำราวตากผ้า เพราะในช่วงเวลานั้นก็ไม่มีเสียงอะไรผิดปกติเลย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางสาวชนัญชิตา พลอยงาม อายุ 38 ปี ถึงสาเหตุการผูกคอ ว่าพระหลวงพ่อมีอะไรผิดปกติมาก่อนหรือไม่ ก็ได้ข้อมูลว่าท่านบวชมา9พรรษาแล้วและบ่นว่าอยากจะลาสิกขา ก็ตั้งใจว่าออกพรรษานี้จะให้ท่านสึกออกมาอยู่บ้าน เพราะเห็นว่าท่านเครียดเรื่องโรคประจำตัวรุมเร้าหลายโรค ทั้งความดัน เบาหนาว และโรคหัวใจอีก และนางสาวชนัญชิตา ยังบอกอีกว่าก็ไม่คิดว่าท่านจะมาตัดสินใจเช่นนี้เพราะไม่มีอะไรบ่งบอกมาก่อนเลย เมื่อเช้าท่านก็ออกเดินบิณฑบาตตามปกติอยู่เลย แต่ก็เห็นแต่ว่าหลังๆมาท่านจะเก็บตัวอยู่แต่ในกุฏิไม่ค่อยออกไปพูดคุยกับใครๆเหมือนแต่ก่อน

ทางด้านแพทย์เวร รพ.พานทอง ได้พิสูจน์ในที่เกิดเหตุแล้วจึงให้กู้ภัยนำร่างของพระโอภาส ไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุอย่างแท้จริง ก่อนจะนำให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน