X

รวบ! “หนุ่มแต่งหรูดูไฮโซ” หลอกหางานให้เหยื่อ ก่อนฉกมือถือเผ่นหนี

ที่จ.ชลบุรี ตำรวจแหลมฉบัง รวบหนุ่มโคราช อ้างเป็นเสี่ยกำมะลอ ตระเวนหลอกเหยื่อหางานทำ ก่อนฉกโทรศัพท์มือถือหลบหนี

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 27 กันยายน 2562 ที่ห้องสืบสวน สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน ผกก.สภ.แหลมฉบัง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ควบคุมตัวนายคุณัชญ์ จอมเกาะ อายุ 24 ปี พร้อมด้วยของกลางเป็นสร้อยคอทองคำ แหวนทองคำปลอม พวงกุญแจรถยี่ห้อ BMW ปลอม และนาฬิกายี่ห้อดัง ในข้อหา ลักทรัพย์ โดยใช้กลอุบาย

พ.ต.อ.ปรีชา กล่าวว่า ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก ว่าได้ถูกผู้ต้องหา ออกอุบายว่าสามารถหางานให้ทำได้ โดยนัดให้ทางผู้เสียหายมาพบเจอบริเวณตลาดโดมอ่าวอุดม หลังจากนั้นคนร้ายก็จะให้ทางผู้เสียหายขับขี่รถจักรยานยนต์พาไปตามสถานที่ต่างๆ ก่อนจะหลอกทำทีขอยืมโทรศัพท์มือถือ หลังจากนั้นก็ได้อาศัยจังหวะที่ทางผู้เสียหลายเผลอเชิดโทรศัพท์มือถือหลบหนีไปก่อน

อย่างไรก็ตามจากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนาน กว่า 2 อาทิตย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถรู้ตัวคนร้ายว่าเป็นบุคคลใด จึงได้ทำการขออนุมัติหมายศาลจังหวัดพัทยา ก่อนทำการติดต่อคนร้ายผ่านทางแชท จนคนร้ายได้หลงเชื่อ จึงมีการนัดเจอบริเวณสะพานบึง หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมทันที

น.ส.มะณีรัตน์ ลิ้มปิวงศ์ อายุ 19 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนได้ทำการแชทกับทางผู้ก่อเหตุ โดยอ้างว่าสามารถหางานให้ได้ ซึ่งคนร้ายยังบอกอีกว่ามีร้านอาหาร ร้านทอง ตนยอมรับว่าได้หลงเชื่อหลังจากนั้นคนร้ายจึงได้มีการนัดมาเจอบริเวณใกล้เคียงมหาลัยเกษตรศาสตร์ ศรีราชา หลังจากนั้นคนร้ายได้ให้ตนขับขี่รถจักรยานยนต์พาไปบริเวณโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ก่อนจะขอยืมโทรศัพท์มือถือ แล้วหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ด้านนายคุณัชญ์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุลักษณะแบบนี้มาแล้วหลายครั้งและหลังจากที่ได้โทรศัพท์มือถือมาก็จะนำไปจำนำไว้ตามโรงรับจำนำต่างๆ ในราคาเครื่องละ 2,000 บาท ก่อนนำเงินที่ได้มาไปใช้เที่ยวเตร่ ซึ่งตนจะพักอาศัยไม่เป็นหลักเป็นแหล่ง โดยจะทำการเปิดเช่ารีสอร์ทที่อยู่ในพื้นที่แหลมฉบัง และตระเวนก่อเหตุแบบนี้มานานแล้วก่อนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน