X

น่าสงสาร!! ลูกช้างวัย 3 ปี ถูกบ่วงกับดักสัตว์ ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลลึก

ที่จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อทอง และเจ้าหน้าที่อนุรักษ์เขาอ่างฤาไน  เข้าให้การช่วยเหลือลูกช้างวัย 3 ปี หลังถูกบ่วงกับดักสัตว์จนได้รับบาดเจ็บ อยู่ในอาการหวาดระแวง และไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าใกล้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ่อทอง ได้รับแจ้งว่ามีช้างถูกบ่วงกับดักได้รับบาดเจ็บจากพื้นที่เขาชะเมาและได้เดินหลงเข้ามาภายในพื้นที่ หลังรับแจ้งจึงได้รุดเข้าตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่อนุรักษ์เขาอ่างฤาไน  เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และทีมสัตวแพทย์ จากหน่วยอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่ อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา)    เพื่อเดินทางเข้าทำการให้การช่วยเหลือช้างป่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นป่ายางรกทืบ  เขตติดต่อระหว่างเขาอ่างฤาไนและ เขาพริก  พื้นที่ หมู่ 6 ตำบลพลวงทอง อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี   พบช้างเพศผู้ จำนวน 1ตัว ที่อยู่ในอาการหวาดระแวง และไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าใกล้

ทางเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันต้อนและยิงยาสลบเพื่อให้ช้างเชือกนี้สงบ โดยใช้เวลาจากการยิงยาสลบนานถึง2 ชั่วโมงมันจึงอยู่ในอาการสงบลง   จึงได้เข้าทำการตรวจสอบพบว่าที่บริเวณช่วงขาหน้าด้านซ้ายพบมีบาดแผลที่ข้อเท้าถูกลวด ที่เกิดจากกับดักสัตว์ของพรานป่า(บ่วงดักสัตว์) รัดจนได้รับบาดเจ็บ เป็นแผลลึก ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งช่วยกันตัดลวดที่เกิดจากบ่วงกับดักออกพร้อมกับทำการรักษาบาดแผล  ฉีดยาบำรุง และยาแก้แพ้ ให้กับช้างตัวดังกล่าว  แล้วเฝ้ารอให้ช้างตื่นเพื่อปล่อยให้ช้างเดินกลับเข้าสู่ป่าตามธรรมชาติ

ทางด้าน พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ่อทอง ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่อนุรักษ์เขาอ่างฤาไน  เจ้าหน้าที่ป่าไม้ว่ามีช้างได้รับบาดเจ็บถูกบ่วงกับดักของนายพราน และได้หายไปจากพื้นที่เขาชะเมา จังหวัดระยอง เมื่อสองเดือนที่ผ่านมา  จนได้มาทราบว่าช้างเชือกนี้ได้เข้ามาอยู่ในเขตพื้นที่  จึงได้ประสานมายัง สภ.บ่อทอง เพื่อเร่งรัดเข้าให้การช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน