X

อันตราย!! น้ำเซาะใต้พื้นถนนเป็นโพรงขนาดใหญ่ลึกกินถนน 1 เลน

ที่ จ.ชลบุรี น้ำเซาะใต้พื้นถนนเป็นโพรงขนาดใหญ่ลึกกินถนน 1 เลน ผู้ใหญ่บ้านหวั่นเกิดอันตราย ร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขโดยไว เกรงว่าถ้าไม่รีบซ่อมแซมหากรถโดยสารรับคนงานวิ่งผ่าน ถนนอาจหักพังลงมาทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่  24 ก.ย. 62   นายนริศ ปาลกะวงษ์ ณ อยุธยา ปลัดอาวุโสอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายบรรจง แก้วมณี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชาว่า    ขอให้ช่วยประสานงานทางหลวงชนบทให้ช่วยซ่อมแซมฐานใต้ถนนสายบึง – ปากร่วม หมู่ 7 ปากทางเข้าชุมชนบึงบน แยกอ่างเก็บน้ำห้วยสะพาน     ตำบลบึง อำเภอศรีราชา ให้อย่างเร่งด่วน   เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดถนนทรุดทำให้ผู้สัญจรผ่านไปมาในเส้นทางดังกล่าวจะได้รับอันตราย จึงเดินทางไปร่วมตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง บริเวณปากซอยเข้าอ่างเก็บน้ำห้วยสะพาน พบใต้ฐานพื้นผิวถนนเป็นโพรงขนาดใหญ่ ยาวเกือบ 10 เมตร ลึกเข้าไปใต้พื้นถนนอีกประมาณ 3 เมตร พื้นผิวบริเวณริมถนนมีการทรุดตัว แตกหักลงมาแล้ว ที่กั้นบอกทางโค้งก็เอนฉีกออกมาจากตัวถนนแล้ว    ข้างทางเป็นแอ่งลึกประมาณ 4 เมตร กว้างเกือบ 10 เมตรรอบบริเวณ มีเศษทรายดินไหลไปเป็นทางยาว ดูแล้วน่ากลัว เกรงว่าถนนจะทรุดเป็นอย่างมาก ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางหลังของประชาชนที่จะเดินทางไปทำงานในนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในตำบลบ่อวิน จึงมีรถสัญจรผ่านไปมาเป็นจำนวนมากทั้งวัน

โดยนายบรรจง แก้วมณี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเองได้ขับรถตรวจดูแลความสงบเรียบร้อยของประชาชนอยู่นั้น   ก็ได้มาพบน้ำไหลกัดเซาะใต้พื้นฐานของถนนจนเป็นโพรงขนาดใหญ่ ตนเองเกรงว่าประชาชนจะได้รับอันตราย จึงประสานไปที่อำเภอศรีราชา เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ให้แจ้งไปที่ทางหลวงชนบท ให้ช่วยมาแก้ไขให้อย่างเร่งด่วน ซึ่งแจ้งไปหลายสัปดาห์แล้ว แต่ก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหว จึงร้องเรียนไปอีก ในวันนี้จึงพบว่ามีเจ้าหน้าที่นำกรวยมาวางกั้นไม่ให้รถเข้ามาในบริเวณนี้

ส่วนสาเหตุที่เกิดโพรงเช่นนี้เนื่องจากบริษัทจัดการน้ำแห่งหนึ่งได้มาขุดทำท่อส่งน้ำ แล้วไม่ได้นำดินถมกลับให้เต็มเหมือนเดิม พอเกิดฝนตกก็ทำให้น้ำไหลเซาะดินใต้ถนนไหลออกไปจนเกิดโพรงขนาดใหญ่อย่างที่เห็น ซึ่งถ้าไม่รีบดำเนินการแก้ไข ก็เกรงว่าถนนดังกล่าวจะทรุดตัวลงมาและทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนก็เป็นไปได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน