X

ระทึก! เรือประมงถูกคลื่นซัดจมกลางทะเล 4 ชีวิตลอยคอกลางทะเลสัตหีบ

ที่ จ.ชลบุรี ลมกระโชกแรงและคลื่นสูงกว่า 2 เมตร พัดเรือประมงจม ลูกเรือ 4 คนลอยคอคนละทิศคนละทาง จนท.ระดมกำลังค้นหา ล่าสุดช่วยเหลือได้ปลอดภัยทั้งหมด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน อ.สัตหีบ จ. ชลบุรี ได้รับแจ้งจากกลุ่มเรือประมง ว่ามีคนว่ายน้ำเกาะฝาถัง มาขอความช่วยเหลือหลังเรือประมงเล็ก ชื่อสมไชยอนันต์ ถูกคลื่นซัดจมลง บริเวณระหว่างหน้าเกาะเป็ด เกาะรางเกวียน ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และอีก 3 คนได้ลอยแยกหายไปยังไม่ทราบชะตากรรม หลังรับแจ้งได้นำกำลังเรือกู้ภัยและเรือกลุ่มประมงบางเสร่ ออกค้นหาทั่วบริเวณ

​โดยเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือ นายอนันต์ศักดิ์ จันทิมา อายุ 44 ปี ไต๋เรือได้หลังพยายามเกาะฝาถังว่ายเข้ามาหาเรือประมงบริเวณนั้นเพื่อขอความช่วยเหลือ จนมีเรือประมงพบเจอและช่วยเหลือก่อนจะประสานขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยกู้ภัยสัตหีบและเรือประมงบางเสร่ ชมรมเรือตกปลา และ ท่องเที่ยว บางเสร่ ช่วยกันออกติดตามหาอีก 3 คนที่หายไปก่อนจะพบเจอและช่วยเหลือขึ้นมาได้ ทราบชื่อ นายทินวัฒน์ แดนศรีแก้ว อายุ31 ปี นายจรูณ  แจ่มสวัสดิ์ อายุ 31 ปี และ นายมงคล เปรมมานะ อายุ 37 ปี ขณะกำลังเกาะถังแช่ปลา ก่อนนำทั้งหมดขึ้นยังท่าเรือบางเสร่ ก่อนนำส่งยังโรงพยาบาลวัดญาณสังวราราม ล่าสุดทั้งหมดอาการปลอดภัย

นายอนันต์ศักดิ์ จันทิมา อายุ 44 ปี ไต๋เรือ กล่าวว่าได้นำเรือมาลงออกหาปลา โดยพาพวกเพื่อนๆ มาตกปลาบริเวณเกาะรางเกวียน ห่างจากฝั่งประมาณ 4 ไมล์ทะเล ก่อนที่จะถูกคลื่นเเรงและสูงประมาณ1-2 เมตร และลมกะโชกแรงทำให้เรือถูกคลื่นซัดจมใต้น้ำจนทำให้ตนและพวกเพื่อนๆลอยคอก่อนจะเกาะถังแช่ปลาและฝา ลอยคอไปตามกระแสน้ำ ส่วนตนได้เกาะก่อนจะว่ายเข้าไปขอความช่วยเหลือเรือประมงข้างเคียง ก่อนจะช่วยกันออกตามหาจนช่วยเพื่อนทั้งหมดได้ 3 คน อย่างปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน