X

พายุถล่มศรีราชา! น้ำทะลักท่วมสูง ไม่ถึงครึ่งชม. บ้านจมเสียหาย

ที่จ.ชลบุรี จากกรณีพายุฝนพัดถล่มเมืองศรีราชานาน5ชั่วโมงจนทำให้เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ โดยเฉพาะซอยโรงเป็ดและชุมชนตลาดฉลองบ้านเรือนหลายหลังจมน้ำ เครื่องใช้ไฟฟ้าได้รับความเสียหายจำนวนมาก

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 กันยายน 2562   ในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้เกิดฝนตกหนักอย่างรุนแรงนานกว่า5ชั่วโมงรวมทั้งมีลมกระโชกแรงส่งผลทำให้มีหลายพื้นที่ในอำเภอศรีราชาเกิดเหตุน้ำท่วมขัง ซึ่งพบว่าบริเวณภายในซอยโรงเป็ดและชุมชนตลาดฉลอง พื้นที่ ม.2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้พบว่ามีบ้านเรือนบางหลังซึ่งอยู่ในพื้นที่ต่ำมีน้ำท่วมขังกว่า 50 -60 เซนติเมตร จนทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่สามารถขนย้ายขึ้นจากที่สูงได้ จนทำให้ได้รับความเสียหาย

โดยเฉพาะบ้านเลขที่ 51/12 ม.2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้พบกับนาง บัวคลี่ แซ่พรั่ว อายุ80ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านกำลังนั่งดูสภาพบ้านตัวเองหลังจากที่ถูกพายุฝนพัดถล่มจนทำให้มีน้ำไหลเข้าท่วมบ้านที่พักอาศัยอยู่และทำให้ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหาย

ซึ่งนางบัวคลี่ ได้ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวว่าในช่วงเวลาฝนตกนั้นตนได้สังเกตเห็นว่าเริ่มมีน้ำไหลเข้ามาทางหน้าบ้านซึ่งก็ได้นำกระสอบทรายไปกั้นแล้วแต่ก็กั้นไม่อยู่เนื่องจากน้ำมีกระแสพัดมาแรงมากซึ่งใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็เข้าท่วมบ้านต้นตนและบรรดาญาตินั้นต้องช่วยกันยกตู้เย็นขึ้นจากที่สูงเพื่อไม่ให้ได้รับความเสียหายไปมากกว่านี้   และส่วนใหญ่จุดดังกล่าวเป็นที่ต่ำทำให้น้ำท่วมขัง และรอการระบายของน้ำ ซึ่งอาจจะไหลช้าเนื่องจากมีเศษขยะไปอุดตันท่อระบายน้ำ

จึงอยากขอฝากชาวบ้านที่อยู่ที่สูงไม่ควรทิ้งขยะหรือมักง่ายเอาขยะมาทิ้งลงมาในขณะที่น้ำไหลลงมา จนทำให้ขยะดังกล่าวไปอุดตันท่อระบายน้ำและน้ำไม่สามารถระบายได้ทัน  ล่าสุดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการเข้าช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน