X

สลด! ช้างป่าตกมัน บุกเข้าวัด ใช้งาแทงคน-กระทืบซ้ำดับ

ที่ จ.ชลบุรี เกิดเหตุช้างป่าตกมัน บุกเข้าไปวัด เขตอำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี คนดูแลวัดรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไปไล่ ทำให้ช้างโมโหใช้งาแทง กระทีบซ้ำ ตายอย่างอนาถ แล้วไม่ยอมห่างศพไปไหน กว่าจะนำศพออกมาได้ใช้เวลา กว่า 2 ชั่วโมง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

พ.ต.อ.กุลชาติ กุลชัย ผู้กำกับการ สภ.บ่อทอง ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต โดนช้างเหยียบ ในวัดบุญญาวาส หมู่ 3 อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี จึงนำกำลังตำรวจเข้าตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ โดยที่ไปถึง พบชาวบ้านเป็นจำนวนมาก ที่ยืนจับกลุ่มห่างจากร่างผู้ตาย ประมาณ 200 เมตร เนื่องจากช้างเพศผู้อายุ ประมาณ 6-7 ปี สูงประมาณ 3 เมตร ไม่ยอมไปไหน ยังวนเวียนอยู่กับร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ นายขวัญศรีเงิน โรจน์พัฒนาทรัพย์ อายุ 46 ปี เป็นตำรวจอาสาหนองใหญ่ และเป็นคนขับรถรับพระในวัด ที่สภาพร่างแหลกละเอียด  โดยทางเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง รวมถึงกู้ภัย บ่อทอง ได้พยายามช่วยกันไล่ช้าง จนผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง ช้างจึงยอมเดินเข้าป่าไป ทางกู้ภัยจึงรีบนำศพ ออกจากที่เกิดเหตุทันที เนื่องกลัวว่าช้างจะหวนกลับมาอีก

สอบถามชาวบ้าน ที่มีการนำคลิปมายืนยัน ว่าน่าจะเป็นช้างตัวเดียวกัน ที่เดินไปมาระหว่างอำเภอหนองใหญ่ กับ อำเภอบ่อทอง ก่อนเกิดเหตุ ได้ยินมาว่า ช้างได้เข้ามาพังกำแพงวัดเข้ามา จนช่วงสาย พระลูดวัดไปไล่ และถูกงวงฟาด ต้องรีบหนีออกมา ซึ่งผู้ตายเห็น ก็เลยเข้าไปไล่ต่อ เพราะเนื่องจากเคยอยู่ในชุดไล่ช้าง แต่น่าจะเป็นช่วงช้างตกมัน จึงได้ใช้งาทิ่มจนไส้ทะลัก และเหยียบซ้ำ เสียชีวิตคาที่ดังกล่าว

ขณะที่ศุภรัตน์ โรจน์พัฒนาทรัพย์ อายุ 45ปี ภรรยาของผู้ตาย เล่าว่า สามีตนจะมาช่วยทำงานก่อสร้าง รับรถรับวัสดุ และรับส่งพระ เป็นประจำ ซึ่งตนก็มักจะมาด้วย แต่ในครั้งนี้ไม่ได้มา จึงไม่รู้ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น

ด้านทาง พ.ต.อ.กุลชาติ เผยว่า หลังจากทราบเรื่องก็ลงพื้นที่ทันที พร้อมประสานกับทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ไปถึง ยังสามารถที่จะเข้าไปได้ เพราะช้างอยู่ในอาการตกมัน มีอาการดุร้าย จนต่อมาก็สามารถนำร่างออกมาได้ ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากความประมาท รู้เท่าไม่การณ์ อย่างไรก็ตาม จึงขอเตือนไปถึงประชาชน ช่วงนี้ช้างป่า ลงมาเป็นประจำ ที่คาดว่า บนเขาไม่มีอาหาร จึงลงมาหาของกิน หากพบเห็น อย่าไล่เอง ควรแจ้งเจ้าหน้าที่ เพราะอาจจะได้รับอันตรายได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน