X

“หลวงพ่อหลาย” เกจิดังแห่งวัดนาจอมเทียน ละสังขารอย่างสงบ

ที่จ.ชลบุรี สิ้นเกจิดังตะวันออก หลวงพ่อหลาย แห่งวัดนาจอมเทียน ผู้สืบทอดวิชา ร่ำเรียนพุทธาคม “หลวงพ่ออี๋” แห่งเดียวในสัตหีบ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 19 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายอุดม สุวรรณฆะนะ ผู้ใหญ่บ้านนาจอมเทียนหมู่ที่ 1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าขณะนี้ พระครูพิพิธชลธรรม อาภรโณ (หลวงพ่อหลาย) ที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลนาจอมเทียน และเจ้าอาวาสวัดนาจอมเทียน ได้ละสังขารอย่างสงบที่กุฏิด้วยโรคชรา เมื่อเวลา 13.50 น. สิริอายุ 90 ปี 9 เดือน 70 พรรษา ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของเหล่าลูกศิษย์ ที่ทยอยเดินทางมาร่วมเคารพศพจำนวนมาก

นางราตรี ดาวเรือง หลานสาว ที่ดูแลและใกล้ชิดหลวงพ่อหลาย เปิดเผยว่า ขณะเข้าไปเรียกหลวงพ่อให้ฉันข้าวตามปกติเหมือนเช่นทุกวัน ได้เรียกอยู่หลายครั้งก็ไม่มีการตอบสนอง เมื่อตรวจสอบดูก็พบว่า หลวงพ่อได้ละสังขารไปแล้ว จึงได้แจ้งคณะกรรมการวัด และศิษย์ยานุศิษย์ เบื้องต้น คณะสงฆ์ได้หารือกัน พร้อมนำสังขารใส่ในโรงเย็นตั้งไว้บนกุฏิก่อน และจะประกอบพิธีสรงน้ำศพ ในวันเสาร์ที่ 21 ก.ย. เวลา 15.00 น. ส่วนกำหนดการบำเพ็ญกุศลจะแจ้งให้ทราบภายหลัง

หลวงพ่อหลาย อาภรโณ (พระครูพิพิธชลธรรม) เกิดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2471 บวชในปีพ.ศ. 2492 โดยมี ท่านเจ้าคุณศรี วัดอ่างศิลา เป็นพระอุปฌาย์ ณ พัทธสีมา วัดนาจอมเทียน ต่อมาท่านจึงได้ฝากตัวเป็นศิษย์พระอธิการลั้ง วัดอัมาราม พระกรรมวาจาจารย์ของท่าน ซึ่งหลวงพ่อลั้งเป็นหนึ่งในศิษย์เอกของหลวงพ่ออี๋แห่งวัดสัตหีบ และยังเป็นมือจารย์ปลัดขิกให้กับหลวงพ่ออี๋ และพระอาจารย์ของท่านรูปที่สาม คือหลวงพ่อทองอยู่ วัดบางเสร่ หลวงพ่อรูปนี้ เป็นศิษย์ของครูราจารย์ ตำนานเขี้ยวเสือแกะหลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย และเป็นพระรวมธุดงค์ในสมัยนั้นที่มีตำนานมากมายในหลายๆ เกจิ และหลวงพ่อทองอยู่ ท่านยังเป็นศิษย์ของหลวงพ่ออี๋วัดสัตหีบ อีกด้วย

ซึ่งดูจากประวัติท่านแล้ว ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลวงพ่อหลาย เป็นศิษย์รุ่นหลานของหลวงพ่ออี๋ ที่ร่ำเรียนพุทธาคม อย่างท่องแท้ และเป็นผู้สืบทอดวิชาแห่งเดียวในสัตหีบ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลนาจอมเทียน และเจ้าอาวาสวัดนาจอมเทียน เป็นพระนักปฏิบัติ พัฒนา และดำรงความเป็นสมณะที่อยู่ในศีลธรรมอย่างดี จนเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาแก่พุทธศาสนิกชนโดยทั่วไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน