X

ด่วน! ศาลสั่งประหารชีวิต “เสี่ยอ้วน” ร่วมฆ่าสปาย-ฟอส หน้าเขาชีจรรย์

ที่จ.ชลบุรี ศาลจังหวัดพัทยา พิพากษาสั่งประหารชีวิต นายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วน ร่วมฆ่า “น้องสปาย-ฟอส” บริเวณลานจอดรถหน้าเขาชีจรรย์ เมื่อวันที่ 29 ก.ค.61 แต่จำเลยทั้ง 3 ให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ (18 ก. ย. 62) ศาลจังหวัดพัทยานัดพิพากษาคดีที่นายปัญญา ยิ่งดังหรือเสี่ยอ้วน เจ้าของผับที่หาดป่าตองจังหวัดภูเก็ตพร้อมพวกรวม 6 คนร่วมกันฆ่านางสาวปวีณา นาเมืองรักษ์หรือสปาย และนายอนันตชัยจริตรัมย์ หรือฟอสบริเวณลานจอดรถหน้าองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จ.ชลบุรี เมื่อปี 2561

โดยศาลจังหวัดพัทยา พิพากษาประหารชีวิต นายปัญญา ยิ่งดัง หรือ เสี่ยอ้วน กับพวก คดีร่วมฆ่าสปาย-ฟอส บริเวณลานจอดรถหน้าเขาชีจรรย์ เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2561 ทั้งนี้ จำเลยทั้ง 3 ให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต ส่วนนาย สายันต์ มือชี้เป้า ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต แต่ให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษเหลือจำคุก 50 ปี (2กรรม) จำเลยที่ 3 และ 6 ศาลสั่งจำคุกกรรมละ 12 ปี ลดโทษ เหลือรวมจำคุก 16 ปี พร้อมให้จำเลย 1-6 ชดใช้ครอบครัวน้องสปายจำนวน  7,312,000 บาทน้องฟอสจำนวน7,320,000 บาท

นางวันเพ็ญ นาเมืองรักษ์ แม่ของสปายที่เดินทางมารับฟังคำพิพากษาบอกก็รู้สึกพอใจกับคำตัดสินของศาลพัทยาซึ่งตอนนี้ก็ไม่ได้ติดใจอะไร โดยเล่าว่าเมื่อเข้าไปคำพิพากษานั้น เสี่ยอ้วนได้ยกมือขอโทษ แต่ตนก็ไม่ได้พูดอะไรก็ได้แต่นั่งลง

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2561 กลุ่มคนร้ายได้ดักยิงสปายและฟอสเสียชีวิตขณะกำลังเดินขึ้นรถหลังทั้งคู่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนที่จังหวัดชลบุรีการสืบสวนของตำรวจพบว่า คนวางแผนก่อเหตุคือนายปัญญาหรือเสี่ยอ้วน โดยมีสาเหตุมาจากเรื่องชู้สาวก่อนวันเกิดเหตุ 2 วันเสี่ยอ้วนเดินทางจากสนามบินภูเก็ตมาลงเครื่องที่สนามบินอู่ตะเภา ก่อนนัดกับลูกน้องทีมสังหารลงมือก่อเหตุก่อนจะหลบหนีไปยังประเทศกัมพูชา ทางด่านชายแดนจังหวัดสระแก้วตำรวจจึงได้ประสานตำรวจกัมพูชาจับกุมเสี่ยอ้วนเอาไว้ได้

การสอบสวนเสี่ยอ้วนในขณะนั้นยอมรับลงมือก่อเหตุเพราะแค้นใจที่ถูกสปายและฟอสหลอกลวงมาตลอด 3 ปีว่าเป็นเพื่อนสนิทกัน ทั้งที่ทั้งคู่คบหากัน ทำให้เขาต้องการล้างแค้นคนทั้งคู่เพราะเขาทยอยโอนเงินให้สปายและครอบครัวเป็นค่าเลี้ยงดูรวม 7 ล้าน “เสี่ยอ้วน” และทีมสังหารถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำจังหวัดชลบุรีระหว่างการพิจารณาคดีโดยศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน