X

“2 แกนนำนปช.” ล้มประชุมอาเซียนมอบตัวแล้ว ฝากขังสภ.เมืองพัทยา

ที่จ.ชลบุรี นายพายัพ ปั้นเกตุ  และ นายพิเชษฐ์ สุขจินดาทอง 2 แกนนำนปช.ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลฎีกา คดีพากลุ่มคนเสื้อแดงบุกล้มการประชุมอาเซียน ที่โรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา เข้ามอบตัวแล้ว ถูกฝากขังยังสภ.เมืองพัทยา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 ก.ย. 62 ที่ศาลจังหวัดพัทยา จ.ชลบุรี นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำพากลุ่มคนเสื้อแดงบุกล้มการประชุมอาเซียน ที่โรงแรมรอยัลคลิฟบีชรีสอร์ท เมืองพัทยา เมื่อวันที่ 11 เม.ย.2552 ที่พนักงานอัยการจังหวัดพัทยา เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง  ศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ศาลอีทธรณ์จำคุกจำเลยทั้งหมดเป็นเวลา 4 ปี  และให้ออกหมายจับ ยกเว้น นายสมญศฆ์ พรมมา เนื่องจากศาลเห็นว่าเป็นเพียงผู้ร่วมชุมนุมเท่านั้น

ล่าสุดวันที่ 17 ก.ย.62 นายพายัพ ปั้นเกตุ  และ นายพิเชษฐ์ สุขจินดาทอง ได้เข้ามอบตัวกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตามหมายจับของศาลฎีกา เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

ด้านนายณัฐพล ปัญญาสูง ตัวแทนทีมทนาย ได้กล่าวว่า พนักงานสอบสวนนครบาลได้มีคำสั่งส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย มายังศาลจังหวัดพัทยา ในเวลา 17.00 น. แต่ศาลฯไม่รับตัวผู้ต้องหาเนื่องจากมีการส่งตัวล่าช้า   พนักงานสอบสวนนครบาลจึงได้นำตัวผู้ต้องหาฝากขังยัง สภ.เมืองพัทยา ก่อนในเบื้องต้น แล้วจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งยังศาลจังหวัดพัทยาอีกครั้งในวันถัดไป เพื่อทำเรื่องส่งต่อจำคุกยังเรือนจำหนองปลาไหล จ.ชลบุรี

ในส่วนของผู้ต้องหาทั้ง 2 รายพบว่า สภาพจิตใจ อยู่ในความวิตกกังวล เนื่องจากถูกส่งตัวจากนครบาลมายังศาลจังหวัดพัทยาด้วยความล่าช้า นอกจากนี้ยังพบว่านายพิเชษฐ์ สุขจินดาทอง 1ในผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัว ยังพบว่าขณะนี้ป่วยเป็นโรคมะเร็งและผ่านการผ่าตัดมาแล้วถึง 2 รอบ เกรงว่าจะติดเชื้อระหว่างที่ได้รับโทษ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน