X

ข่าวดีปริมณฑล! สวนนงนุชพัทยา เปิดโครงการไทยเที่ยวไทย 4 จังหวัดเที่ยวฟรี 1 เดือน

ที่จ.ชลบุรี สวนนงนุชพัทยา เปิดโครงการไทยเที่ยวไทย 4 จังหวัด (นนทบุรี-นครปฐม-สมุทรสาคร-สมุทรสงคราม) เข้าชมสวนนงนุชพัทยา ฟรี 1 เดือน (เดือนตุลาคม 2562) พร้อมเปิดตัวไดโนเสาร์ลำดับที่ 166 กราซิลีแร็ปเตอร์ Graciliraptor ไดโนเสาร์กินเนื้อรูปร่างคล้ายนก น้ำหนักเพียง 1.5 ก.ก.

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

วันนี้ (16 ก.ย.62) ที่บริเวณสวนลอยฟ้า สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา เป็นประธานเปิดโครงการไทยเที่ยวไทย 4 จังหวัด (นนทบุรี-นครปฐม-สมุทรสาคร-สมุทรสงคราม) เข้าชมสวนนงนุชพัทยา ฟรี 1 เดือน (เดือนตุลาคม 2562)

โดยมี นางณัฎฐิรา แพงคูณ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนนทบุรี ดร.พรรณพิมล ฉายาจิตชยวัศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร นายอุดม โอษฐ์ยิ้มพราย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม และ นางทนาดา วิจักขณะ รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดสมุทรสงคราม ขึ้นกล่าวถึงโครงการและขอบคุณสวนนงนุชพัทยา

โครงการดังกล่าวเป็นการสร้างรอยยิ้มให้สังคม โดยสวนนงนุชพัทยาได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบความสุขให้พี่น้องประชาชนชาวไทยด้วยการจัดลำดับเปิดให้ประชาชนจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ ทุกเพศ ทุกวัย เข้าเยี่ยมชมสวนนงนุชพัทยา ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงแค่แสดงบัตรประชาชนตามช่วงเวลาและรอบของแต่ละจังหวัดตามที่กำหนด ระยะเวลาตลอด 1 เดือนเต็ม

โดยในเดือนตุลาคม 2562 นี้ เป็นโอกาสของพี่น้องประชาชนใน 4 จังหวัดภาคกลาง ประกอบด้วยจังหวัดนนทบุรี จังหวัดนครปฐม จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดสมุทรสงคราม ทั้งนี้ ในพิธีเปิดโครงการดังกล่าวยังได้ถือโอกาสตัดริบบิ้นเปิดตัวไดโนเสาร์อันดับที่ 166 ของสวนนงนุชพัทยา “กราซิลีแร็ปเตอร์” เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ของเยาวชน และเป็นที่ต้อนรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมสวนนงนุชพัทยาต่อไปด้วย

สำหรับ กราซิลีแร็ปเตอร์ เป็นไดโนเสาร์กินเนื้อวงศ์ตระกูลโดรมิโอซอริคขนาดเล็ก ที่อาศัยอยู่ในช่วงต้นยุคครีเทเชียส มีขนาดความยาวประมาณ 1 เมตร เป็นไดโนเสาร์น้ำหนักเบาเพียง 1.5 กิโลกรัม มีจุดเด่นคือลักษณะคล้ายนก มีขนปกคลุมทั้งตัว และเข้าใกล้การวิวัฒนาการเป็นนกในปัจจุบันเป็นอย่างมาก ฟอสซิลของไดโนเสาร์ชนิดนี้ถูกค้นพบในจีนช่วงปลายปี 2004

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน