X

วุ่นทั้งเมือง! ลูกสุนัขตกรูท่อระบายน้ำขึ้นไม่ได้ ส่งเสียงร้องดังลั่น

ที่จ.ชลบุรี ลูกสุนัขพันธุ์ไทยวัย 5 เดือน วิ่งเล่นซุกซนพลัดตกรูท่อระบายน้ำจนขึ้นไม่ได้ส่งเสียงร้องจนหน้าสงสารชาวบ้านได้ยิน แจ้งหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ให้มาช่วยขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี   ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชน ให้มาช่วยลูกสุนัขที่ติดอยู่ในท่อระบายน้ำ  หลังรับแจ้งจึงได้รีบรุดเข้าให้การช่วยเหลือ   เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุภายในซอยประโยชน์-รำแพน ตรวจสอบที่บริเวณท่อระบายน้ำ หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้ไก่  เลขที่ 206/17 หมู่ 8 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี   พบลูกสุนัขพันธุ์ไทย เพศเมีย อายุประมาณ 5 เดือน  สีขาว น้ำตาล  อยู่ภายในท่อระบายน้ำขนาด 0.5 X 0.5   เมตร ลึกประมาณ 1.5 เมตร  นั่งแช่น้ำขาจมโคลน ส่งเสียงร้องด้วยอาการตื่นตกใจ และหวาดระแวง

ทางหน่วยกู้ภัยจึงเร่งช่วยกันงัดตะแกรงฝาท่อแต่ไม่เป็นผลเพราะตะแกรงถูกติดอัดไว้แน่น จนต้องนำฆ้อนและเครื่องมือมาตัดที่เหล็กตะแกรง  จนเกิดเสียงดังทำให้เจ้าลูกสุนัขเกิดตกใจกลัววิ่งหนีมุดเข้าไปช่วงกลางท่อ  ทางกู้ภัยจึงต้องพยายามดักไว้และส่งเสียงเรียกเพื่อให้ลูกสุนัขหายกลัว  ใช้เวลาผ่านไปนานถึง 2 ชั่วโมง  ก็สามารถช่วยเหลือนำตัวลูกสุนัขขึ้นมาจากท่อได้อย่างปลอดภัยแบบทุลักทุเล เนื้อตัวเปื้อนไปด้วยโคลน

จากการสอบถามเจ้ไก่ แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว เล่าว่า เมื่อช่วงสายๆตนเองกำลังเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ก็ได้ยินเสียงร้องของลูกสุนัข ทีแรกก็ไม่ได้คิดอะไรคิดว่าสุนัขมันเล่นกัน เพราะว่าบริเวณป่าที่เลยไปจากร้านนิดเดียวมีหมาแม่ลูกอ่อนออกลูกมาหลายตัว  แต่ยิ่งฟังไปฟังมาก็นึกเอะใจเพราะเสียงมันดังตลอดจนออกเดินตามหาเสียง  จนมาพบว่ามีลูกสุนัขมาติดอยู่ในท่อระบายน้ำ จึงได้แจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ

โดยทางเจ้ไก่ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวคาดว่า สาเหตุที่สุนัขตัวดังกล่าวลงไปติดอยู่ที่ท่อระบายน้ำครั้งนี้ น่าจะเกิดจากลูกสุนัขตัวนี้  วิ่งเล่นซุกซนและเกิดพลาดตกรูตะแกรงฝาท่อที่เป็นเหล็กผุ แล้วไม่สามารถขึ้นมาไม่ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน