X

จุดกำเนิดน้ำเน่าคลองนาเกลือ

คลองสาธารณะส่งกลิ่นเหม็นฟุ้งไปคลอง ทำลายสัตว์น้ำที่อาศัยและทำลายธรรมชาติ จุดเริ่มต้นน้ำเสียไหลลงทะเล

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณหลังร้าน ตำแสบกุ้งสด ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าน้ำในคลองสาธารณะมีสีดำ ก่อนที่น้ำในคลองดังกล่าว จะไหลไปยังคลองนาเกลือก่อนจะไหลลงสู่ทะเลพัทยา ส่งกลิ่นเหม็นจนเจ้าของร้านอาหาร และลูกค้าที่มานั่งทานอาหารทนไม่ไหว จึงเข้าร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขก่อนที่น้ำเสียเหล่านี้จะไหลลงสู่ทะเลพัทยา

ด้าน น.ส.กิตศิริ นิราพันธ์ อายุ 32 ปี เจ้าของร้านตำแสบกุ้งสด กล่าวว่า ปกติคลองตรงบริเวณนี้ไม่มีกลิ่น เพิ่งมามีกลิ่นตอนช่วงต้นปีที่ผ่านมา กลิ่นก็จะมีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ น้ำเริ่มมีสีดำ แต่ถ้าวันไหนฝนตกลงมากลิ่นก็จะหายไป 2-3 วัน ก่อนที่กลิ่นเหม็นจะกลับมาเป็นแบบเดิม ซึ่งน.ส.กิตศิริ นิราพันธ์ ก็บอกกับผู้สื่อข่าวว่าตอนนี้กลิ่นในคลองบริเวณดังกล่าวมีผลกระทบกับทางร้านเป็นอย่างมาก ปรกติลูกค้าที่มาทานอาหารที่ร้านก็จะนั่งบริเวณริมน้ำเต็มไปหมด แต่พอน้ำมีกลิ่นเหม็นลูกค้าก็ย้ายโต๊ะให้ไกลจากคลองน้ำเหม็นดังกล่าว ตนจึงฝากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือโดยด่วน


ส่วนบริเวณดังกล่าวที่นั้นผู้สื่อข่าวลงตรวจสอบแล้วพบว่าในคลองดังกล่าวน้ำมีสีดำ ส่งกลิ่นเหม็นมาก ถ้าสูดดมนานๆ ถึงขั้นแสบจมูกเลยก็ว่าได้ ส่วนเส้นทางน้ำเส้นนี้จะไหลไปที่คลองนาเกลือก่อนที่จะไหลลงสู่ทะเล จึงอยากให้ทางเทศบาลหนองปรือ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เข้ามาแก้ไขแบบเร่งด่วนก็ที่จะส่งผลกระทบต่อทะเลพัทยาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน