X

หน้าฝนแขกน้อย! ฝูงลิงแสม เกาะกลุ่มคุ้ยหาหอยปูปลากิน แบบธรรมชาติ

ที่ จ.ชลบุรี พบฝูงลิงแสมกว่า 30 ตัว เกาะกลุ่มหากินหอยปูปลา แบบธรรมชาติ เพราะช่วงฝนตกไม่มีนักท่องเที่ยวแวะผ่านมาให้อาหาร

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

นี่คือฝูงลิงแสมประมาณ 30 ตัว ที่เกาะกลุ่มอยู่ในป่าชายเลน ติดถนนสะพานใหม่เลียบชายทะเล ตอนที่ 3 ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี ช่วงทางลงสะพานเพื่อจะขึ้นถนนสุขุมวิท ที่ผู้สื่อข่าวได้ผ่านมาพบ และจากการสังเกตดู ลิงแสมกลุ่มนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวมาให้อาหารเหมือนเขาสามมุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี และคาดว่าลิงแสมกลุ่มนี้น่าจะอพยพมาจากป่าชายเลน ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งมีป่าชายเลนติดกัน แต่ห่างกันประมาณ 5 กิโลเมตร

ลิงกลุ่มนี้มีทั้งลิงใหญ่ แม่ลิง และลูกลิง ที่บางตัวแม่ให้เกาะหลัง บางตัวแม่ให้เกาะด้านหน้า พากันเล่นน้ำบ้าง และใช้มือคุ้ยหาหอยแมลงภู่ หอยแครง ตัวเพรียงทะเลที่เกาะอยู่กับไม้ไผ่ที่ลอยมาติดชายเลน บางตัวนั้นพอเจอหอยก็เอาไปล้างน้ำก่อน แต่บางตัวก็ไม่เอาไปล้างแกะได้ก็กินเลย ลิงกลุ่มนี้จะหากินหอยและสัตว์ทะเลในช่วงเช้าที่น้ำทะเลลง พอน้ำทะเลขึ้นก็จะเกาะบนต้นไม้

สอบถามชาวบ้านที่ผ่านมา เปิดเผยว่า บางครั้งก็เห็นนักท่องเที่ยวและชาวบ้านผ่านมาแวะจุดนี้ ก็เอาผลไม้โยนให้ แต่ก็ลงน้ำทะเลหมด จมในโคลน พอน้ำลงลิงก็มาคุ้ยเอาทั้งสัตว์ทะเลและผลไม้ที่จมโคลนขึ้นมากิน ซึ่งดูแล้วก็น่าสงสาร แต่ก็เป็นธรรมชาติของลิงแสมป่า และตอนนี้ทราบจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้ป่าชายเลนนี้ว่า ลิงบางตัวหิวมากเคยบุกบ้านเข้าไปขโมยอาหารในครัวมาแล้ว แต่ชาวบ้านก็ไม่เคยทำร้าย เพราะกลัวว่าจะทำร้ายเด็กเล็ก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแล เพื่อป้องกันความปลอดภัยให้กับชาวบ้านด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน