X

รวบ!! รถบรรทุกทิ้งสารเคมีถนนเลี่ยงเมืองชลบุรี พบเป็นของอดีตคนดังในพื้นที่

ที่จ.ชลบุรี รวบแล้วรถบรรทุกทิ้งสารเคมีข้างบ้านอดีต ส.ส.มานิตย์ นานนับเดือน ด้านกำนันนาป่าวอนให้รัฐดำเนินคดีให้เต็มที่ เพราะมีการทิ้งสารเคมีทั่ว จ.ชลบุรี

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 31 สิงหาคม ร.ต.ท.(หญิง) วราพรรณ ประเสริฐศักดิ์ ร้อยเวร สภ.เมืองชลบุรี รับแจ้งว่ามีชาวบ้านได้จับกุมรถบรรทุกสารเคมี ทิ้งในท่อระบายน้ำบริเวณถนนสายเลี่ยงเมืองชลบุรี ฝั่งไปกรุงเทพฯ หน้าศูนย์โชว์รูม อีซูซุ หมู่ 11 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ นางตวงทิพย์ ภาวสุทธิ์ชัยกิจ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลหนองไม้แดง นายกัมพล สุขสว่าง กำนันตำบลนาป่า นายสมศักดิ์ แตงแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.หนองไม้แดง อ.เมืองชลบุรี ได้ควบคุมตัวนายสมพงษ์ บุญชัย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/22 หมู่ 1 ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยรถบรรทุกสารเคมี อีซูซุ หมายเลขทะเบียน 73-3293 ชลบุรี

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายสมพงษ์ ได้บรรทุกสารเคมีจากโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี หลังจากนั้นได้ลักลอบนำมาทิ้งที่บริเวณดังกล่าว และได้ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ นอกจากนี้สารเคมีดังกล่าวยังได้ไหลไปตามลำรางสาธารณะไปที่บ้านของนายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีต ส.ส.ชลบุรี ในพื้นที่ ต.หนองไม้แดงอีกด้วย

สำหรับรถคันดังกล่าวพบว่าเป็นของอดีตสมาชิกสภาเทศบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี ซึ่งตำรวจจะได้ทำการขยายผลที่มาของสารเคมี รวมทั้งเจ้าของรถบรรทุกสารเคมี เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

นายสมศักดิ์ แตงแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.หนองไม้แดง กล่าวว่า ตนได้เฝ้าระวังมานานกว่า 2 เดือนกว่าจะสามารถจับกุมรถบรรทุกสารเคมีคันดังกล่าวได้ ยอมรับว่าได้ส่งผลกระทบต่อชุมชนอย่างมากมาย โดยเฉพาะกลิ่นเหม็น ต้องนำถุงพลาสติกมาปิดฝาท่อระบายน้ำ เพื่อไม่ให้กลิ่นระเหยออกมารบกวนชาวบ้าน

นายกัมพล สุขสว่าง กำนันตำบลนาป่ากล่าวว่า โชคดีวันนี้มาออกกำลังกาย และพบรถบรรทุกสารเคมีจอดผิดปกติ จึงได้มาตรวจสอบพบว่าได้มีการปล่อยสารเคมีในรถบรรทุกลงท่อระบายน้ำ จึงได้ควบคุมตัวไว้ได้ ยอมรับว่ากลิ่นรุนแรงมาก ได้รับการร้องเรียนมาหลายเดือนแล้ว จึงได้จัดคนเฝ้าระวังและจับได้ในที่สุด ซึ่งได้รายงานให้นายอำเภอเมืองชลบุรี และกำนันในพื้นที่ ต.นาป่า และ ต.หนองไม้แดงทราบแล้ว อย่างไรก็ตามขอฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบ เร่งดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะส่งผลกระทบต่อชาวบ้าน และชุมชนอย่างมากมาย ที่สำคัญได้มีการลักลอบทิ้งสารเคมีบ่อยครั้งในพื้นที่ จ.ชลบุรี

ทางด้าน นายสมพงษ์ บุญชัย คนขับรถบรรทุกสารเคมีกล่าวว่า สารเคมีที่บรรทุกมานั้นไม่รู้ว่าเป็นสารอะไร และนำมาทิ้งนั้นเป็นเพียงสารเคมีที่เหลืออยู่ก้นถังเท่านั้น

นายปริญญา บุญช่วย อายุ 37 ปี ชาวบ้านกล่าวว่า ช่วงเวลาน้ำลงมาเหม็นรุนแรงมากเป็นเดือนๆ เลย และเคยมาทิ้งครั้งหนึ่งแล้วแต่จับไม่ได้ ชาวบ้านเดือดร้อนมากมาย ดีใจที่สามารถจับกุมผู้นำสารเคมีมาได้ไว้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน